HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM ĐỐI VỚI NGƯỜI GIỮ CHỨC VỤ DO HĐND HUYỆN BẦU TẠI KỲ HỌP CUỐI NĂM 2023

Thứ ba - 24/10/2023 17:56 1878
Theo đó, PCT HĐND huyện Trịnh Thanh Triều vừa ký Kế hoạch số 136/KH-HĐND ngày 18/10/2023 về ban hành Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu tại kỳ họp cuối năm 2023, HĐND huyện Hớn Quản khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản khóa XII.
Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản khóa XII.
Đối tượng được HĐND huyện lấy phiếu tín nhiệm theo quy định khoản 2 Điều 2 Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội, gồm 16 người là Phó Chủ tịch ND huyện, Trưởng Ban của ND huyện, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, các Ủy viên UBND. Tuy nhiên, có 05 người sẽ không lấy phiếu tín nhiệm lần này, do mới được bầu trong năm lấy phiếu tín nhiệm theo khoản 5, điều 2, Nghị định 96/2023/QH15.
Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm phải được thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội và quy định khác của pháp luật có liên quan, bảo đảm thực chất, góp phần tăng cường niềm tin của cử tri và Nhân dân. Các hành vi vi phạm pháp luật về lấy phiếu tín nhiệm phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND huyện; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước; góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, giúp người được lấy phiếu thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ.
Về thành phần ghi phiếu tín nhiệm: Đại biểu HĐND huyện Hớn Quản khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hình thức, thời hạn, thời điểm lấy phiếu tín nhiệm: HĐND huyện lấy phiếu tín nhiệm bằng cách bỏ phiếu kín. Thời hạn, thời điểm tổ chức lấy phiếu tín nhiệm: một lần, vào kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND huyện khóa XII (dự kiến tuần thứ 2 của tháng 12/2023).
Căn cứ đánh giá mức độ tín nhiệm đối với người được lấy phiếu tín nhiệm trên các mặt: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, việc chấp hành Hiến pháp và pháp luật; kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
4

HĐND huyện tri ân nguyên bà Nguyễn Thị Xuân Hòa - TUV, Bí thư Huyện ủy,
CT HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đã chuyển công tác.

Hệ quả đối với người được lấy phiếu tín nhiệm: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được sử dụng để đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ. Người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa đến dưới hai phần ba tổng số phiếu đánh giá “tín nhiệm thấp” thì có thể xin từ chức; trường hợp không xin từ chức thì Thường trực HĐND huyện trình HĐND huyện tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp tiến hành lấy phiếu tín nhiệm hoặc kỳ họp gần nhất; trường hợp một người đã được lấy phiếu tín nhiệm cùng một lần với nhiều chức vụ thì việc bỏ phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với các chức vụ đó. Người được lấy phiếu tín nhiệm có từ hai phần ba (2/3) tổng số phiếu đánh giá “tín nhiệm thấp” trở lên thì cơ quan hoặc người có thẩm quyền giới thiệu người đó để HĐND huyện bầu hoặc phê chuẩn có trách nhiệm trình HĐND huyện tiến hành miễn nhiệm tại kỳ họp tiến hành lấy phiếu tín nhiệm hoặc kỳ họp gần nhất; trường hợp một người đã được lấy phiếu tín nhiệm cùng một lần với nhiều chức vụ thì thực hiện việc miễn nhiệm đối với các chức vụ đó.
Ban biên tập sẽ thông tin kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với bạn đọc của Trang thông tin điện tử vào Kỳ họp HĐND huyện sắp tới.

Tác giả bài viết: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập248
  • Hôm nay13,405
  • Tháng hiện tại53,297
  • Tổng lượt truy cập17,680,916
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây