HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06/CP

Thứ sáu - 19/04/2024 13:50 111
Sáng ngày 19/4, UBND huyện Hớn Quản tổ chức hội nghị sơ kết Đề án 06/CP “Phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, ông Nguyễn Văn Hạ, Phó CT UBND huyện chủ trì hội nghị.
HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06/CP
Qua 02 năm triển khai thực hiện, Đề án 06/CP đã được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyên Hớn Quản đã tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả; nhận thức và hành động trong việc thực hiện Đề án 06 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư, phát triển; dịch vụ công trực tuyến được triển khai ngày càng sâu rộng, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; an toàn thông tin, an ninh mạng được tăng cường đảm bảo an toàn cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo vệ thông tin, quyền công dân theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.
Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện UBND các xã, thị trấn đạt trên 80%.
Công an huyện phối hợp với các Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Cục nghiệp vụ Bộ Công an và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai 08/11 dịch vụ công thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu theo Đề án 06/CP (03 dịch vụ công thiết yếu còn lại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an huyện). Đến nay, đã triển khai thực hiện 08/11 dịch vụ trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Kết quả: Đã tiếp nhận và giải quyết 29.429/100.958 hồ sơ lĩnh vực thiết yếu tại Đề án 06 trên các Cổng dịch vụ công, đạt tỷ lệ 29,14%.
Tại hội nghị các đại biểu cũng đã nêu ra một số khó khăn hạn chế trong việc thực hiện Đề án 06 như; Hệ thống các phần mềm nghiệp vụ thường xuyên bảo trì, nâng cấp, cập nhật chức năng mới; Cổng dịch vụ công các Bộ, ngành thường xuyên lỗi mạng, không thể truy cập hoặc truy cập bị đăng xuất khỏi hệ thống; Công dân sử dụng điện thoại thông minh để nộp hồ sơ trực tuyến gặp khó khăn khi Giao diện web Cổng dịch vụ công trên màn hình điện thoại di thông minh bị thu nhỏ không thể hiện được hết Giao diện web Cổng dịch vụ công gây khó khăn trong việc nộp hồ sơ trực tuyến dẫn đến hệ thống từ chối tiếp nhận hồ sơ.
Ứng dụng VNeID hiện chưa được phát triển hoàn thiện các chức năng, ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng, chưa ứng dụng được nhiều trong cuộc sống hàng ngày của người dân.
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện cũng đã khen thưởng cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06./CP
 
 
UBND huyện khen thưởng cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện đề án 06/CP
 
 
UBND huyện khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện đề án 06/CP
 


 
 
Phó CT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ phát biểu kết luận hội nghị
 
 
Đại biểu tham gia thảo luận



 
 
Đại biểu tham dự hội ngh

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập288
  • Hôm nay39,182
  • Tháng hiện tại79,074
  • Tổng lượt truy cập17,706,693
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây