TÂN LẬP KHẢO SÁT ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG

Thứ năm - 31/08/2023 07:39 518
Ngày 29/8, Đoàn cán bộ xã Tân Lập do UVBTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Phạm Văn Tú làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực tế tại các điểm du lịch sinh thái, dã ngoại trên địa bàn xã. Cùng đi còn có Chủ tịch UBND xã Phạm Đức Tín, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể xã.
Các đồng chí lãnh đạo xã đi khảo sát.
Các đồng chí lãnh đạo xã đi khảo sát.
Xã Tân Lập có hồ Suối Giai kéo dài hơn 4km, với diện tích mặt nước lớn, trong xanh, đẹp và yên bình, bao quanh lòng hồ là những vườn cây xanh mát, tươi tốt tạo nên khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Nét đẹp tự nhiên, trải dài của lòng hồ cùng với khí hậu có nền nhiệt cao, ít gió bão, không có mùa đông lạnh là tiềm năng, lợi thế để khai thác phát triển du lịch sinh thái, trở thành điểm đến hấp dẫn trong vùng.
2

Hồ suối Giai.

Thời gian gần đây, Đảng ủy, UBND xã đã tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân cải tạo, xây dựng khu vực ven hồ thành khu sinh thái, dã ngoại, Resort… trở thành điểm đến thưởng ngoại, giải trí, thưởng thức ẩm thực, … hấp dẫn của người dân trong và ngoài tỉnh. Khu vực ven hồ Suối Giai hiện đã hình thành các quán ăn trên mặt hồ, các dịch vụ trải nghiệm như: Ngồi thuyền, chạy ca nô trên mặt hồ ngắm cảnh, check -in và có khu dã ngoại, thu hút hàng trăm khách du lịch vào cuối tuần.
Qua khảo sát, lãnh đạo xã cũng yêu cầu các đơn vị không được bồi đắp, lấn chiếm lòng hồ, các hoạt động giải trí phải bảo đảm an toàn, không gây ô nhiễm môi trường, kinh doanh phải theo đúng mặt hàng đã được đăng ký, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…
UVBTV huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập Phạm Văn Tú cho biết: Với định hướng phát triển khu vực này trở thành điểm vui chơi, giải trí, ẩm thực… với phương châm “Dã ngoại Tân Lập, ngập tràn tình thương”, “Vui chơi văn minh, vệ sinh sạch sẽ”,… trên tinh thần phục vụ chu đáo, lấy sự hài lòng của khách hàng là quan trọng nhất. Đảng ủy, UBND xã sẽ quan tâm, hỗ trợ về cơ sở pháp lý, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực xunh quanh, định hướng kinh doanh cho phù hợp với từng khu vực, bảo đảm tính đồng bộ, liên kết… Động thời, xã sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện để quảng bá và thu hút khách du lịch theo hướng phát triển từ cộng đồng, nhằm hướng đến sự phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần xây dựng xã Tân Lập trở thành Đô thị văn minh, sinh thái, nghĩa tình.
Khắc Bảy

Nguồn tin: facebook Đồng Phú Ngày Mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập270
  • Hôm nay25,134
  • Tháng hiện tại1,284,344
  • Tổng lượt truy cập17,531,436
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây