CLB PCTP, TNXH thị trấn Tân Khai: góp phần gìn giữ bình yên cho nhân dân

Thứ hai - 04/01/2021 08:30 1137
CLB phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tiền thân là “Biệt đội bóng đêm” quy tụ những thanh niên tuổi đời còn trẻ, điều kiện gia đình khác nhau song có điểm chung là gan dạ, dũng cảm, không ngại hiểm nguy, xả thân vì đam mê, nhiệt huyết cống hiến cho hành trình kiềm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần cùng lực lượng công an gìn giữ bình yên cho nhân dân trên địa bàn.
CLB PCTP, TNXH thị trấn Tân Khai: góp phần gìn giữ bình yên cho nhân dân
Tân Khai là địa bàn phát triển nhanh, nhất là lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ, tạo ra hàng trăm việc làm cho người lao động. Tiềm lực này mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội, song cũng là mảnh đất màu mỡ cho tội phạm hoạt động.
CLB Phòng chống tội phạm, TNXH thị trấn Tân Khai ra đời từ yêu cầu bức thiết ấy. Được thành lập cuối năm 2018, CLB gồm 8 thành viên. CLB phối hợp với lực lượng CA thị trấn làm nhiệm vụ tuần tra, hỗ trợ truy bắt tội phạm và các tình huống xảy ra trên địa bàn. Đến nay, CLB đã trực tiếp phát hiện và phối hợp với các lực lượng liên quan bắt 58 vụ gồm trộm cắp tài sản, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép pháo nổ, đánh bạc, phối hợp triệt phá một số tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, còn phối hợp vận động 1 đối  tượng truy nã ra đầu thú, phối hợp bắt 3 đối tượng truy nã.

Vụ việc nổi cộm gần đây là Công an thị trấn Tân Khai và CLB PCTP, TNXH phối hợp Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Chơn Thành phá nhanh vụ cướp vào khoảng 18 giờ 30 phút tối 30/9, tại đoạn đường liên xã Minh Hưng – Minh Thành thuộc ấp 12, xã Minh Hưng do 3 đối tượng trốn trong vườn mì xông ra chặn đường khống chế cướp xe máy hiệu vision màu đỏ biển số 93B1-290.70, 1 điện thoại, 1 dây chuyền bạc tổng trị giá 35 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Tuyết 30 tuổi, ngụ xã Minh Thành, huyện Chơn Thành. Đêm 1/10, Lực lượng trinh sát hình sự Công an thị trấn Tân Khai và CLB PCTP, TNXH thị trấn đã chia ra làm 3 mũi tiến hành bắt giữ đồng loạt 3 đối tượng cùng ngụ thị trấn Tân Khai bàn giao cho Công an huyện Chơn Thành.

Với những “fan” hâm mộ của CLB, không ít người thót tim, tròn mắt khi chứng kiến cảnh rượt đuổi ngoạn mục như phim hành động giữa các thành viên cùng công an thị trấn với nghi phạm. Quả thật, hiểm nguy rình rập khi tội phạm ngày càng manh động trong khi các thành viên CLB kinh nghiệm thì nhiều nhưng chưa qua 1 ngày đào tạo bài bản về nghiệp vụ. Thế nên tâm huyết thôi chưa đủ tạo chất keo gắn kết họ với công việc nguy hiểm này.
Em Nguyễn Bá Tú Anh – thành viên CLB cho biết:
“Làm công việc này cũng một phần vì đam mê của tụi em muốn giữ gìn ANTT tại địa phương mình sống. Cái thứ hai được sự chỉ đạo quan tâm của công an thị trấn Tân Khai. Tụi em làm về cũng động viên hỏi thăm sức khỏe anh em, tạo cho anh em một cái sự tình thương. Cái công việc của công an chính quy đang làm thì tụi em cũng muốn góp một cái phần sức lực của tụi em dù nó không lớn nhưng mà mong muốn cũng giảm bớt tình hình tội phạm ở địa phương mình.”

Cùng với sự quan tâm thăm hỏi, chia sẻ khó khăn về tinh thần cho các thành viên, đảng ủy và Công an thị trấn đã hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế, chi phí xăng xe, ăn đêm, tạo công ăn việc làm cho một số thành viên vào lúc rãnh. Không chỉ được cấp trên đánh giá cao, hoạt động của CLB còn  được nhân dân thị trấn biểu dương, ủng hộ.

CLB PCTP, TNXH Tân Khai ra đời đã góp phần giúp thị trấn chuyển hóa thành công địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, CLB cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. Đại úy Đậu Xuân Cửu, cán bộ Công an thị trấn Tân Khai, cho biết: Đây là mô hình PCTP, TNXH đây là mô hình xã hội hóa, mô hình này từ sức của dân mà ra, vận động quần chúng nhân dân để tham gia PCTP. Do đó về nguồn kinh phí hiện nay là không có. Rất mong qua đây mô hình này sẽ nhân rộng ở các địa phương khác để thứ nhất chúng ta góp phần tấn công trấn áp tội phạm, giảm bớt tình hình ANTT tại địa phương. Thứ hai nữa rất mong các cơ quan các cấp xem xét, trang bị cho các em thứ nhất về những phương tiện để hỗ trợ các em trong quá trình tuần tra cũng như là hỗ trợ về trang bị bảo vệ tính mạng, thì như các đồng chí cũng biết rồi một khi làm nhiệm vụ này là xuất phát từ cái tâm, vì nhiệt huyết, vì đóng góp cá nhân nhưng mà không may trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xảy ra có gì bất trắc thì người phải nhận thiệt thòi đầu tiên chính là các em, gia đình nhưng mà vì đam mê, nhiệt huyết nên các em đã cố gắng cống hiến cho xã nhà.
Trách nhiệm gìn giữ bình yên cho nhân dân không phải của riêng ai, của cấp nào, ngành nào mà cần sự chung tay, góp sức của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Để gặt quả ngọt như hôm nay ngoài tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng quả cảm của các thành viên còn cần gieo vào đó niềm đam mê, nhiệt huyết cống hiến. Vì đam mê nên dù không có kinh phí hỗ trợ, các thành viên vẫn quên bản thân mình ngày đêm phải đối mặt với hiểm nguy. Vì vậy, cần có một nguồn động viên tinh thần để nuôi dưỡng đam mê, lòng quả cảm và sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ không lương ấy.
Ảnh: CA thị trấn Tân Khai và CLB PCTP, TNXH thị trấn trao đổi công tác.

Thanh Mai – Lê Khương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay10,881
  • Tháng hiện tại634,680
  • Tổng lượt truy cập16,881,772
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây