Huyện Hớn Quản thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ

Thứ năm - 08/10/2020 15:37 897
Chiều ngày 8/10/2020, Bộ giáo dục và đào tạo do ông Phan Văn Long – Phó vụ trưởng Vụ giáo dục và đào đạo, Dạy nghề Ban tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại huyện Hớn Quản, Nguyễn Văn Hạ, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo 13 xã, thị trấn đã tham dự.
Huyện Hớn Quản thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ
Trong năm qua được sự quan tâm của Đảng và chính nhân dân các cấp đến công tác Phổ cập giáo dục xóa mù chữ ngày càng nhiều và sâu sát, sự phối hợp của các ngành, các cấp và sự nổ lực của ngành giáo dục, công tác giáo dục của địa phương đã hoàn thành được nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đến nay 100% các xã, thị trấn đã có hệ thống trường học cho các cấp học. Hiện nay đã có 17 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, huyện duy trì đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non năm tuổi, 13/13 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, 5/13 xã đạt chuẩn Phổ cập trung học cơ sở mức độ 1, 9/13 xã, thị trấn đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 1; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tốt nghiệp trung học cơ sở trên 98%, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đạt 100%.
Phát biểu tại buổi kiểm tra ông Phan Văn Long – Phó vụ trưởng Vụ giáo dục và đào đạo, Dạy nghề Ban tuyên giáo Trung ương đánh giá cao về công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ trên địa bàn huyện, trong thời gian qua đã thực hiện tốt các chỉ thị, công văn, văn bản của cấp trên. Đồng thời ông đề nghị UBND huyện phổ cập giáo dục xóa mù chữ phải bền vững, quan tâm đến các đối tượng thiệt thòi trong xã hội như; trẻ khuyết tật, trẻ khiếm thính…Quan tâm tới thanh thiếu niên bỏ học ngoài nhà trường, định hướng cho các em trên 18 tuổi học nghề. Nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý giáo dục, chất lượng dạy và học trong các nhà trường, UBND huyện phải có giải pháp đảm bảo giáo viên cho ngành giáo dục….
Cùng ngày đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế tại  4 hộ gia đình và làm việc với ban chỉ đạo 2 xã Đồng Nơ và xã Minh Đức.
Lê Khương

ông Phan Văn Long – Phó vụ trưởng Vụ giáo dục và đào đạo, Dạy nghề Ban tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi kiểm tra


ông Phan Văn Long – Phó vụ trưởng Vụ giáo dục và đào đạo, Dạy nghề Ban tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Văn Hạ, Phó chủ tịch UBND huyện nghe ý kiến nghị của ban chỉ đạo các xã, thị trấn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay18,005
  • Tháng hiện tại692,777
  • Tổng lượt truy cập16,939,869
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây