Các tuyến đường bê tông ấp Sóc Dày xã Phước An ý đảng lòng dân

Thứ tư - 30/09/2020 01:08 1389
Năm 2020 xã Phước An và xã Tân Quan được UBND huyện chọn về đích nông thôn mới, đến nay xã Phước An đã đạt 17/19 tiêu chí. UBND xã Phước An đã huy động mọi nguồn lực để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhất là đường giao thông nông thôn điển hình là nhân dân ấp Sóc Dày 100% là đồng bào dân tộc thiểu số đã đồng lòng cùng với chính quyền địa phương để hoàn thành tiêu chí về đường giao thông nông thôn.
Các tuyến đường bê tông ấp Sóc Dày xã Phước An ý đảng lòng dân
Ấp Sóc Dày xã Phước An huyện Hớn Quản có 136 hộ dân, trong đó 102 hộ là bào dân tộc thiểu số, với trên 400 nhân khẩu, thu nhập chính của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng người dân ấp Sóc Dày rất tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở được UBND tỉnh hỗ trợ xi măng, UBND huyện Hớn Quản hỗ trợ cát, đá xây dựng, nhân dân ấp Sóc Dày đã đóng góp gần 300 triệu. Đỗ 2 tuyến đường với chiều 2.200m, bề rộng mặt đường 3m, dày 14 cm và làm 35 cột đèn điện chiếu sáng và người dân trồng hoa hai bên đường       .
Để có được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân, ngoài yếu tố khách quan là nhu cầu bức thiết về đường đi, còn do sự năng động, sáng tạo của ban điều hành ấp trong việc giải thích cho bà con hiểu rõ lợi ích và tầm quan trọng của việc làm đường giao thông nông thôn. Chính vì vậy, hầu hết bà con nhân dân trong ấp đều đồng thuận nhất trí cao và nhiệt tình đóng góp.
Ông Điểu Nước, Trưởng ấp Sóc Dày, xã Phước An, huyện Hớn Quản cho biết;  Chúng tôi lập tổ vận động để quyên góp bà con đoạn đường này một km hai và trong quá trình vận động thì bà con trước đây rất chi là khó khăn, thứ nhất là về kinh tế của bà con và nhu cầu của đoạn đường này rất là hư vì vậy bà con cũng cố gắng tiết kiệm để mà dành dụm số tiền để đóng góp, để thành công đoạn đường một ki lô mét hai này, quá trình vận động đó thì chúng tôi có lập đoàn và đi vận động tiền bà con sau đó làm xong rồi chúng tôi bắt đầu họp bà con, rồi triển khai”.   
Nếu như trước đây hai con đường này luôn trong tình trạng “Nắng bụi mưa lầy” thì nay nó đã được thông thoáng, sạch sẽ. Tuyến đường này đã giải quyết tốt nhu cầu đi lại của người dân, nhất là các em học sinh đến trường. Nhân dân trong ấp rất phấn khởi vì diện mạo đường giao thông nông thôn đã có nhiều khởi sắc.
Ông Điểu Quế, ấp Sóc Dày xã Phước An, huyện Hớn Quản nói; “Trước kia con đường này là rất chi là lầy lội khó đi sau này được làm đường bê tông thì thấy rất là tiện thấy con em trong xóm qua lại thuận tiện dễ ràng và an toàn”
Một yếu tố quan trọng góp phần giúp ấp Sóc Dày thành công trong việc huy động sự đóng góp của nhân dân trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, đó là việc công khai, minh bạch ở tất cả các khâu. Trong quá trình thi công, Ban chỉ đạo đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở sớm nghiệm thu, quyết toán khi công trình hoàn thành và công khai trước nhân dân. Vì vậy, được người dân đồng tình ủng hộ, hưởng ứng.
 Chính từ sự gắn bó mật thiết của các cấp và cán bộ tận tụy, tạo lòng tin với nhân dân, xã Phước An đã thành công trong việc huy động sức dân, đây là kết quả chung sức đồng lòng của ý Đảng lòng dân.  
Có thể nói, tuyến đường Bê tông hoá của ấp Sóc Dày đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả rõ nét trong đời sống hàng ngày của người dân. Đường làng, ngõ xóm thông thoáng đã góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội của các địa phương phát triển. Bên cạnh đó, con đường còn làm cho bộ mặt của vùng quê này ngày càng khang trang, đổi mới.
Đến thời điểm này xã Phước An đã đạt 17/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới, còn 2 tiêu chí Trường học và cơ sở vật chất văn hóa đang dần hoàn thiện để xã đạt 19/19 tiêu chí, Theo đó xã Phước An và Tân Quan sẽ về đích nông thôn trong năm 2020 nâng tổng số 7/12 xã của huyện Hớn Quản về đích Nông thôn mới.
Lê Khương


Tuyến đường Bê tông ấp Sóc Dày, người dân trồng hoa hai bên đường




Người dân ấp Sóc Dày đi trên tuyến đường Bê tông xi măng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập220
  • Hôm nay124,639
  • Tháng hiện tại1,102,417
  • Tổng lượt truy cập17,349,509
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây