Hớn Quản! Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam và Tuyên dương các điển hình tiêu biểu

Thứ ba - 13/10/2020 16:56 1170
Sáng ngày 13/10/2020, Ban chấp hành Hội nông dân huyện Hớn Quản long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam và Tuyên dương các điển hình tiêu biểu, Đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó bí thư TT Huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch, Phó CT hội nông dân 13 xã, thị trấn đã tham dự.
Hớn Quản! Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam và Tuyên dương các điển hình tiêu biểu

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam qua các thời kỳ, phát huy những thành quả đó trong những năm qua Hội nông dân huyện Hớn Quản đã có những chuyển biến rõ nét. Số hội viên ngày càng tăng tháng 11 năm 2009 có 5.412  hội viên đến nay đã phát triển mới được 2.431 hội viên nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 7.834 hội viên, trong đó có 1.671 hội viên nòng cốt; 13 cơ sở Hội, 114 chi Hội, 411 tổ Hội. Chất lượng hội viên được nâng lên, thể hiện qua việc thường xuyên có 85% số hội viên tham gia vào các hoạt động phong trào nông dân do Hội phát động. Hàng năm có hàng trăm lượt cán bộ Hội các cấp được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Hội và công tác vận động nông dân, đội ngũ cán bộ ngày càng được chuẩn hoá theo các qui định của Trung ương Hội và của Huyện ủy.
Đặc biệt qua thực hiện Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiến tiến trong công tác, lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh. Các thế hệ cán bộ Hội các cấp đã không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, nổ lực đóng góp vào quá trình xây dựng đất nước, đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành về nhiều mặt, nhiều đồng chí lãnh đạo Hội đã trở thành các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, lãnh đạo các ngành, các cấp trong huyện.
Phong trào nông dân giúp nhau giảm nghèo bền vững được triển khai rộng khắp, hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn, các chương trình dự án… đã góp phần quan trọng đẩy mạnh phát triển sản xuất hàng hoá nông nghiệp ở nông thôn trong thời gian qua. Nhiều mô hình nông dân tự nguyện liên kết sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình Tổ hợp tác nuôi gà Thanh An, Thanh Bình; Hợp Tác xã rau-củ-quả Tân Khai; HTX Tiêu An Phú, An Khương; Tổ hợp tác trồng trái cây Thanh An… qua đó đã có hơn 3.106 hộ đạt danh hiệu "sản xuất, kinh doanh giỏi" các cấp, trong đó: Cấp cơ sở: 2.636 hộ; Cấp huyện: 3.36 hộ; Cấp tỉnh: 129 hộ; Cấp Trung ương: 06 hộ.
Nhân dịp này Trung ương hội tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 26 cá nhân đã có công lao đóng góp xây dựng giai cấp Nông dân và Hội nông dân Việt Nam. UBND huyện, Hội nông dân huyện tặng giấy khen cho 13 tập thể 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội và Phong trào Nông dân giai đoạn 2009 – 2020.
Dịp này Hội nông dân huyện cũng đã tri ân 25 đồng chí nguyên là cán bộ Hội nông dân qua các thời kỳ./.
Lê Khương

Các cá nhân được Trung ương hội tặng kỷ niệm chương


UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội và Phong trào Nông dân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập230
  • Hôm nay23,793
  • Tháng hiện tại1,062,832
  • Tổng lượt truy cập16,130,963
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây