Đại lễ Vu lan chùa Thanh Cảnh: Báo Ân Cha Mẹ

Thứ tư - 05/09/2018 08:21 1618
Sáng ngày 19/8/2018, tại chùa Thanh Cảnh xã Tân Khai, Ban trị sự Phật giáo huyện Hớn Quản đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2018 với chủ đề “Báo Ân Cha Mẹ”. Ông Cao Hoài Trung, UVBTV Huyện ủy, Phó CT TT Hội đồng nhân dân huyện; ông Vũ Long Sơn, UVBTV Huyện ủy, Phó CT UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, xã Tân Khai, đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các huyện thị trong tỉnh, đông đảo phật tử và nhân dân đã về dự.
Ông Cao Hoài Trung, UVBTV Huyện ủy, Phó CTTT Hội đồng nhân dân huyện tặng hoa chúc mừng Ban trị sự phật giáo huyện Hớn Quản
Ông Cao Hoài Trung, UVBTV Huyện ủy, Phó CTTT Hội đồng nhân dân huyện tặng hoa chúc mừng Ban trị sự phật giáo huyện Hớn Quản
Đại lễ Vu Lan năm 2018 có chủ đề “Báo Ân Cha Mẹ” nhằm tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước, tri ân những gia đình có công với cách mạng; biểu dương những tấm gương hiếu thảo đối với đấng sinh thành, qua đó góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là truyền thống đạo hiếu trong thời đại ngày nay. Buổi lễ diễn ra với các nghi thức dâng hoa cúng dường, cài hoa; xen kẽ là các tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ; nhắc nhở những bậc làm con phải biết giữ trọn chữ “hiếu”, sống quan tâm, báo đáp đấng sinh thành. Về phía các bậc làm cha mẹ, để hồi đáp tình cảm của con cháu, cần phải ứng xử theo tinh thần Phật dạy, xứng đáng là người cha người mẹ có trách nhiệm, là tấm gương sáng đối với con cháu, luôn giáo dưỡng nhân cách cho con cháu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.
Tại buổi lễ, qua theo dõi báo cáo của Ban Trị sự Phật giáo huyện, trong hơn 07 tháng năm 2018, tăng ni phật tử huyện Hớn Quản đã tích cực tham gia phong trào yêu nước ở địa phương, đặc biệt là làm tốt công tác từ thiện nhân đạo như: Xây dựng quỹ vì người nghèo, tổ chức thăm tặng quà cho người già neo đơn, đồng bào nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật, xây dựng nhà đại đoàn kết… với tổng số tiền trên một trăm triệu đồng.
                                                                                                                                                                   Lê Khương


 
333

          Ông Hà Văn Hóa, Phó trưởng Công an huyện tặng hoa chúc mừng Ban trị sự phật giáo huyện Hớn Quản
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay17,344
  • Tháng hiện tại602,728
  • Tổng lượt truy cập16,849,820
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây