Hớn Quản! Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ sáu - 02/04/2021 20:58 792
Sáng ngày 2/4/2021, Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản tổ chức tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 – 2021; ông Trần Quốc Duy, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn đại biểu Hội đồng nhân tỉnh, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, TUV, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, 23/25 Đại biểu hội đồng nhân dân huyện đã tham dự.
Hớn Quản! Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện khóa XI nhiệm kỳ 2016 – 2021
Theo đó Đầu nhiệm kỳ, HĐND huyện có tổng số 32 đại biểu HĐND, đến tháng 12/2020 còn 25 đại biểu (giảm 7 đại biểu lý do: 01 đại biểu bị bãi nhiệm, 05 đại biểu xin thôi làm nhiệm vụ do chuyển công tác ra khỏi địa phương, 01 đại biểu nghỉ hưu và không sinh sống tại địa phương). Đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nỗ lực cố gắng cùng UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan liên quan cụ thể hóa chủ trương của cấp ủy trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Bàn và quyết định các vấn đề quan trọng của huyện, có biện pháp quyết liệt, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong huyện.
Trong nhiệm kỳ công tác tổ chức kỳ họp, chất lượng của các kỳ họp được nâng lên rõ rệt, có nhiều đổi mới; các nội dung trình kỳ họp được bàn bạc, thảo luận kỹ lưỡng, đặc biệt là những vấn đề quan trọng, bức xúc có tính chất quyết định đến nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, liên quan và gắn liền với cuộc sống của người dân. Những nội dung trình tại kỳ họp đảm bảo đúng thẩm quyền và thực hiện đúng quy trình luật định.
Các Nghị quyết được ban hành đảm bảo phù hợp với Hiến pháp, Luật và các văn bản quy định của cơ quan nhà nước cấp trên; đúng chủ trương và định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nghị quyết được ban hành sát và phù hợp với thực tiễn cuộc sống, có tính khả thi cao, nhanh chóng đi vào đời sống xã hội, được đông đảo cử tri và Nhân dân đồng tình ủng hộ.
Công tác giám sát có nhiều đổi mới về quy mô, phạm vi và hình thức giám sát, đã kịp thời phát hiện và chỉ ra những tồn tại, thiếu sót, vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước. Qua giám sát giúp UBND huyện, cơ quan, đơn vị có liên quan khắc phục kịp thời, góp phần quan trọng trong việc ổn định và phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và củng cố chính quyền ngày càng vững mạnh.
Nhân dịp này Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐNĐ huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021./.
Lê Khương

UBND khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong hoạt động của HĐNĐ huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021./.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập808
  • Hôm nay51,705
  • Tháng hiện tại947,424
  • Tổng lượt truy cập17,194,516
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây