Kiểm soát chặt chẽ giao thông đợt dịch

Thứ hai - 19/07/2021 08:55 1073
BPO - Hôm nay 18-7 là ngày thứ 2 Đồng Xoài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, xã, phường cách ly với xã, phường… và mỗi người, không có việc thực sự cần thiết thì không ra đường. Nhưng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong ngày dịch, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phụ trách tuyến ĐT.741 vẫn tuần tra, kiểm soát chặt chẽ.

Đường ĐT.741 mật độ người và phương tiện qua lại giảm hẳn (Ảnh chụp lúc 8 giờ ngày 18-7)

8 giờ sáng, Đội CSGT phụ trách tuyến ĐT.741 đứng chốt kết hợp tuần tra lưu động. Tại nút giao giữa ĐT.741 với đường Lê Quý Đôn và Nơ Trang Long trước Siêu thị Co.opmart, thường ngày nơi đây rất đông đúc, thế nhưng hôm nay, người và phương tiện qua đây giảm hẳn, phần lớn do thực hiện tốt giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh không thiết yếu trên ĐT.741 đóng cửa phòng dịch

Là một trong số ít người ra đường, anh Lê Văn Thành ở phường Tân Thiện lý giải: “Tôi biết 12 giờ trưa 17-7, thành phố đã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg. Nhưng do có việc cần thiết, người nhà bị bệnh nên tôi đi mua thuốc rồi về ngay”. Còn ông Vũ Văn Nam, chủ cơ sở chuyên cung cấp nước uống đóng chai ở phường Tân Xuân cho biết, ông đi giao nước theo đề nghị của khách hàng. Trước khi đi, ông đã chủ động làm giấy xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Đội CSGT phụ trách tuyến ĐT.741 kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp không  có việc cần thiết thì không ra đường (ảnh chụp lúc 8 giờ ngày 18-7)

Đường thông, hè thoáng và rất ít người ra đường cho thấy, hầu hết tầng lớp nhân dân ở Đồng Xoài đã đồng thuận cao và thực hiện tốt giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg. Các cửa hàng không thiết yếu dọc tuyến đường ĐT.741 đồng loạt đóng cửa. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, những trường hợp vô tình hoặc chủ quan ra đường vì công việc không thiết yếu đều được đội CSGT phụ trách tuyến ĐT.741 nhắc nhở, đề nghị không tái phạm.

Sáng 18-7, tuần tra trên tuyến ĐT.741 đoạn qua địa bàn TP. Đồng Xoài, tôi nhận thấy, lưu lượng phương tiện qua đây giảm đáng kể. Qua kiểm soát, đa số người dân nhận thức và chấp hành tốt nội dung giãn cách, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết.

Thiếu tá Nguyễn Đức Duy
Đội CSGT phụ trách tuyến ĐT.741, Phòng CSGT Công an tỉnh

 

Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và việc tuần tra kiểm soát giao thông vẫn cần thiết để kịp thời xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong phòng, chống dịch để góp phần đẩy lùi Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Quang Minh - Đức Hiển

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay31,155
  • Tháng hiện tại1,104,087
  • Tổng lượt truy cập16,172,218
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây