Người người chống dịch, nhà nhà chống dịch, ngành ngành chống dịch

Thứ năm - 15/07/2021 09:10 846
BPO - Với vai trò trách nhiệm của mình, các cấp, ngành phải quyết tâm thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “Người người chống dịch, nhà nhà chống dịch, ngành ngành chống dịch” là một trong những nhấn mạnh của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, diễn ra chiều nay (14-7).

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Tại đầu cầu Tỉnh ủy, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì. Cuộc họp nhằm triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.   

Tính đến 16 giờ hôm nay (14-7), toàn tỉnh đã ghi nhận 52 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đa số các trường hợp mắc mới đều liên quan đến yếu tố chợ đầu mối Bình Điền. Trong ngày hôm qua, UBND tỉnh đã tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 đối với việc kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào tỉnh Bình Phước; tạm dừng hoạt động kinh doanh hàng hóa không thiết yếu tại các chợ trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài cho biết, ngay trong đêm 13 và rạng sáng 14-7 đã lấy hơn 1.000 mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính; huyện Chơn Thành hiện đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất đảm bảo cách ly khoảng 500 trường hợp; huyện Bù Đăng cũng đã kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hàng hóa đi qua địa bàn và yêu cầu quay đầu xe một số phương tiện…

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các địa phương có dịch cần chủ động hơn trong công tác truy vết, lấy mẫu với phương châm “triệt để, không bỏ sót”

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, các địa phương chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 cần quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch; kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện thiết yếu để sẵn sàng khi có tính huống xảy ra. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, các địa phương có dịch cần chủ động hơn trong công tác truy vết lấy mẫu với phương châm “triệt để, không bỏ sót”; trong thông tin, tuyên truyền cũng cần kịp thời, chính xác;…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã biểu dương cơ chế phối hợp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các ngành, địa phương; sự linh hoạt trong xử lý những vấn đề phát sinh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, do đó nhiều việc phải thực hiện, phải vận hành với quyết tâm cao hơn; tuyệt đối nói là phải làm và làm là phải quyết tâm. Các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cần phải tận dụng tốt thời gian còn lại trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là quyết tâm cắt nguồn lây. Trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ công tác phòng chống dịch, những đơn vị nào thực hiện không tốt buộc ngưng hoạt động. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các văn bản ban hành phải thực hiện, vận hành tốt; với vai trò trách nhiệm của mình, các ngành phải quyết tâm thực hiện với phương châm “Người người chống dịch, nhà nhà chống dịch, ngành ngành chống dịch”. 

Anh Ngọc - Như Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập617
  • Hôm nay14,997
  • Tháng hiện tại992,775
  • Tổng lượt truy cập17,239,867
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây