Tập trung điều tra dịch tễ để sớm khoanh vùng, dập dịch hiệu quả

Thứ hai - 13/09/2021 15:54 323
BPO - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp ở một số địa bàn trong tỉnh, chiều nay (12-9), tại cuộc họp trực tuyến định kỳ với các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm khống chế, cắt đứt nguồn lây từ các chùm ca bệnh phức tạp, song song đó là đẩy nhanh việc điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây với một số trường hợp F0 mới phát sinh.

Tham dự cuộc họp có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chỉ tính trong khoảng 3 ngày qua, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận số ca dương tính với Covid-19 khá cao, lên đến 124 ca. Trong đó, riêng ngày 10-9 vừa qua có tới 60 ca dương tính được phát hiện. 

Thông tin tích cực là đối với chùm ca tại Công ty gỗ Nhật Tiến, thuộc địa bàn thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành và chùm ca tại xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng hiện địa phương đã xác định được nguồn lây… Thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số ổ dịch chưa xác định được nguồn lây, gây nhiều khó khăn trong công tác phong tỏa, dập dịch của địa phương…

Tại cuộc họp, một số huyện, thị xã có diễn biến dịch phức tạp cũng đã báo cáo nhanh về tiến độ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong toàn dân. Nhìn chung phần việc này đang được các địa phương tích cực triển khai nhằm sớm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Đối với các chùm ca chưa xác định được nguồn lây, phải tập trung điều tra dịch tễ để sớm xác định nhằm khoanh vùng, dập dịch hiệu quả. Tiếp tục giám sát chặt chẽ người và phương tiện vận tải khi vào địa bàn tỉnh, vì đây vẫn là nhóm có nguy cơ rất cao làm lây lan dịch trong tỉnh thời gian qua… Đặc biệt, đối với những địa phương có diễn biến dịch phức tạp phải thần tốc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng toàn dân và siết chặt hơn nữa việc tuân thủ của người dân trong quá trình thực hiện giãn cách, phong tỏa tạm thời khi địa phương có yêu cầu.


Nguyễn Tấn - Ngọc Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay37,278
  • Tháng hiện tại845,216
  • Tổng lượt truy cập17,092,308
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây