Bình Phước có vai trò duy trì “vùng xanh” cho cả khu vực Đông Nam bộ

Thứ hai - 16/08/2021 08:54 186
BPO - Chiều nay (15-8), Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao nỗ lực cũng như hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Phước. Đồng thời cho rằng, Bình Phước cần tiếp tục xây dựng, bảo vệ và duy trì “vùng xanh” cho cả khu vực.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Bình Phước có vai trò quan trọng, duy trì “vùng xanh” cho cả khu vực Đông Nam bộ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm Khu điều trị Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng cho rằng: Trên cơ sở Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bình Phước phải chi tiết hóa các kịch bản sát với thực tế. Đồng thời, chuẩn bị nguồn lực, không để bị động, sẵn sàng phương châm “4 tại chỗ”. Phải tận dụng thời gian để nâng cao năng lực điều trị và các nguồn nhân lực sẵn sàng cho trường hợp có nhiều người nhiễm. Bình Phước cũng cần kiểm soát chặt hơn nữa hoạt động vận tải. Việc phân chia khu vực dựa vào mức độ nguy cơ cần tính toán cụ thể để có quy định riêng, phù hợp cho từng vùng. 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao đổi với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Về diễn biến dịch, bệnh Covid-19, đến 15 giờ 10 phút hôm nay, Bình Phước đã ghi nhận 305 ca dương tính với SARS-CoV-2, tại tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố; đã có 1 trường hợp tử vong do Covid-19. Đến nay, tỉnh cũng đã chữa khỏi cho 137 người, có 5 trường hợp tái dương tính. Hiện nay, năng lực cách ly tất cả các tuyến đạt khoảng 17.500 giường, đáp ứng khả năng cách ly quy mô lớn. Xét về mức độ nguy cơ, tỉnh có 23/111 xã, phường, thị trấn ở mức nguy cơ cao. Về tiêm chủng, Bình Phước cần tiêm cho khoảng 700 ngàn người, đến nay đã có gần 93 ngàn người đã tiêm mũi 1, trên 13 ngàn người đã tiêm mũi 2.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường: Bình Phước xác định chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ kéo dài, không phải chỉ là một “trận đánh”

Bình Phước xác định chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ kéo dài, không phải chỉ là một “trận đánh”. Vì vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã họp và ban hành Nghị quyết số 05. Trong đó, xác định các nhiệm vụ, giải pháp, kịch bản cụ thể. Hiện nay, trên cơ sở phân chia khu vực tùy theo mức độ nguy cơ của dịch bệnh để áp dụng các quy định phù hợp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường

Bình Phước đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thiết lập đơn vị ICU, bệnh viện dã chiến, khu điều trị Covid-19; hỗ trợ hệ thống oxy bồn, nhất là cho điều trị ở tuyến huyện; cùng khoảng 50 ngàn bộ test nhanh và hỗ trợ đủ số vắc xin để tiêm cho toàn bộ dân số của tỉnh đủ điều kiện tiêm. 

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của bộ đã thăm Bệnh viện dã chiến Đồng Xoài, thăm Khu điều trị Covid-19 Bệnh viện Đa khoa tỉnh, động viên, tặng quà cán bộ, nhân viên y tế làm việc tại đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trả lời phỏng vấn của phóng viên BPTV:

Play Video

 


Quang Xuân - Như Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập205
  • Hôm nay27,558
  • Tháng hiện tại1,100,490
  • Tổng lượt truy cập16,168,621
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây