Cần chủ động thiết lập bệnh viện dã chiến

Chủ nhật - 18/07/2021 08:07 1010
BPO - Các địa phương phải quyết liệt thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg; bệnh nhân F0 phải được theo dõi điều trị trên cơ sở kết quả xét nghiệm PCR; đồng thời phải tổ chức truy vết triệt để các trường hợp F1. Đó là những yêu cầu của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác phòng chống, dịch Covid-19 diễn ra chiều tối nay (19-7). Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đồng chủ trì cuộc họp.

Tính đến 16 giờ ngày 19-7, toàn tỉnh có 97 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, 56 trường hợp F1 trở thành F0, chiếm 60% số lượng F0; số F1 thành F0 đang ngày càng có xu hướng tăng lên. Dự báo, nguy cơ F0 trong cộng đồng vẫn còn rất cao. 

Theo báo cáo của huyện Bù Đăng, sau khi xuất hiện ca dương tính đầu tiên với virus SARS-CoV-2 tại xã Bom Bo, huyện đã tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Đồng thời bố trí, điều động một số cán bộ ở các xã lân cận sang hỗ trợ Bom Bo giải quyết công việc.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Văn Sáu đề nghị các huyện, thị, thành phố phải truy vết triệt để trường hợp F1

Đối với Đồng Phú, huyện cũng cho mở rộng diện xét nghiệm để phát hiện F0 trong cộng đồng, giải quyết dứt điểm chùm lây nhiễm tại xã Tân Hòa. Bên cạnh đó, chốt kiểm soát giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tân Lập đang hoạt động ổn định, kiên quyết thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg. Người và phương tiện qua chốt khi không có nhu cầu cấp thiết được yêu cầu quay đầu xe, không vào địa bàn tỉnh Bình Phước. 

Với các trường hợp F1 đang thí điểm cách ly tại nhà, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ có các giải pháp công nghệ để giám sát chặt chẽ. Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang tiến hành giải quyết và thực hiện chi trả hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 68/NĐ-CP của Chính phủ.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Thùy Trang báo cáo tình hình chi trả hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các huyện, thị, thành phố phải kiên quyết thực hiện theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg. Đặc biệt, tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm quy định Chỉ thị 16/CT-TTg. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng đề nghị, huyện Bù Đăng nghiêm túc kiểm điểm những sai sót phát sinh trong quá trình điều tra, truy vết cũng như giám sát cách ly. Đồng thời, các huyện, thị xã phải chủ động thiết lập bệnh viện dã chiến; tăng cường công tác phối hợp trong điều trị bệnh nhân và tổ chức thêm nhiều nơi điều trị bệnh nhân Covid-19; sẵn sàng ứng phó với số lượng F0 tăng cao trong thời gian tới.

Thu Thảo - Ngọc Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập332
  • Hôm nay16,601
  • Tháng hiện tại912,320
  • Tổng lượt truy cập17,159,412
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây