Thực hiện triệt để việc quét mã QR đáp ứng nhanh công tác truy vết phòng chống dịch

Thứ bảy - 14/08/2021 08:46 326
BPO - Ngày 14-8, UBND tỉnh đã ban hành Công văn khẩn số 2732/UBND-KGVX về thực hiện triệt để việc quét mã QR đáp ứng nhanh công tác truy vết phòng chống dịch Covid-19.

Theo công văn này, vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo khai báo y tế bằng mã QR khi vào/ra các địa điểm công cộng bằng 2 hình thức: Khai báo trực tuyến tại đường dẫn https://tokhaiyte.vn, hoặc khai báo qua các ứng dụng BluezoneVHD-Vietnam Health DeclarationNCOVI cài đặt trên điện thoại thông minh.

Tính đến ngày 12-8, đã có 18.365 điểm đăng ký quét mã QR trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, việc số lượt người sử dụng quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người còn rất hạn chế, chỉ đạt 11.421 lượt quét/ngày, chưa đáp ứng được yêu cầu truy vết nhanh.

Công chức UBND thành phố Đồng Xoài quét mã QR để khai báo y tế khi ra vào nơi công tác. Ảnh: Nhã Trâm

Để đảm bảo truy vết nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cài đặt và quét mã QR bằng ứng dụng Bluezone (hoặc các ứng dụng khác có chức năng quét mã QR) để quản lý thông tin tất cả người vào/ra trụ sở cơ quan; người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát của xã, phường, thị trấn, khu dân cư... 

Đối với các trường hợp bị nghẽn mạng, người dân không có thiết bị điện tử hoặc có nhưng không biết cách sử dụng, phải bố trí người hướng dẫn, đảm bảo thông tin của người khai báo y tế phải được cập nhật ngay, đầy đủ lên hệ thống.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu chưa thực hiện đúng, đủ nội dung chỉ đạo trên. Sở Công Thương chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, chợ...) thực hiện nghiêm quy định 5K, khai báo y tế điện tử bằng mã QR. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông có giải pháp kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện khai báo y tế điện tử tại các cơ sở kinh doanh, đề xuất giải pháp chấn chỉnh hoặc tháo gỡ khó khăn (nếu có).

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức thành viên phát động phong trào cài đặt và quét mã QR bằng ứng dụng Bluezone (hoặc các ứng dụng khác có chức năng quét mã QR) để quản lý thông tin người vào/ra phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Thiên Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập278
  • Hôm nay23,620
  • Tháng hiện tại1,062,659
  • Tổng lượt truy cập16,130,790
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây