Triển khai đề án cung ứng, sử dụng oxy y tế trong điều trị Covid-19

Thứ ba - 14/09/2021 15:59 282
BPO - Sáng nay (13-9), Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tập huấn, triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tham dự tại điểm cầu Bình Phước có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và lãnh đạo Sở Y tế.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Theo báo cáo của Hiệp hội khí Việt Nam (AIGA Việt Nam), tổng lượng sản xuất khí oxy trong điều kiện bình thường là 1.115 tấn/ngày, nếu tăng hết công suất được khoảng 1.430 tấn/ngày. Tuy nhiên, hiện khâu sản xuất, cung ứng oxy y tế đang gặp khó khăn trong vận chuyển vì thực hiện giãn cách xã hội ở một số tỉnh có dịch Covid-19. Hiện nhiều bệnh viện không có hệ thống oxy trung tâm, hệ thống khí nén làm ảnh hưởng lớn đến công tác điều trị người bệnh Covid-19. Việc xây dựng Đề án “Tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19” là nhiệm vụ hết sức cần thiết và cấp bách.

Mục tiêu của đề án hướng đến là: Chủ động kết nối chặt chẽ cung - cầu để khai thác và sử dụng có hiệu quả tối đa các nguồn lực sản xuất oxy y tế trong nước; xây dựng nhu cầu oxy cho từng bệnh viện theo phân tầng điều trị và quy mô khác nhau; củng cố và nâng cấp hệ thống khí y tế tại các cơ sở điều trị Covid-19; nâng cao năng lực sản xuất, cung ứng oxy y tế trong nước. 

Đề án cũng đưa ra yêu cầu dự trữ, dự phòng lượng oxy y tế. Theo đó, từng địa phương phải chủ động phương án mua sắm, dự trù oxy y tế và các vật tư, trang thiết bị cần thiết đáp ứng đủ hoặc cao hơn một mức các kịch bản, diễn biến dịch Covid-19 có thể xảy ra. Riêng Bộ Y tế cũng lập kế hoạch mua sắm một phần trang thiết bị cho hệ thống oxy để chủ động cho tình huống 300.000 ca mắc Covid-19.


Nguyễn Tấn - Trần Cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay28,561
  • Tháng hiện tại1,067,600
  • Tổng lượt truy cập16,135,731
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây