Hội bảo trợ Người tàn tật – Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo cầu nối nhân ái cho bệnh nhân nghèo

Thứ tư - 19/06/2019 14:20 820
Trong những năm qua, Hội bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Hớn Quản đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ cho hàng ngàn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng.
Bà Trương Mỹ Hoa, tặng quà cho bà con nghèo xã Thanh Bình và Phước An
Bà Trương Mỹ Hoa, tặng quà cho bà con nghèo xã Thanh Bình và Phước An
Theo đó từ năm 2014 đến nay các cấp, ngành trong toàn  huyện đặc biệt quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ mọi mặt về vật chất, tinh thần để người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo vươn lên trong cuộc sống. Huyện hội đã vận động và tiếp nhận sự đóng góp về vật chất và tinh thần của tất cả các cá nhân và tập thể, các tổ chức từ thiện, nhân đạo trong và ngoài nước, cho các hoạt động của Hội như: giúp đỡ, bảo trợ cho các em mồ côi có đủ điều kiện đến trường, người khuyết tật có khả năng hòa nhập với cộng đồng, bệnh nhân nghèo được thăm hỏi động viên và trợ giúp kịp thời để điều trị bệnh.
Sáng tạo trong công tác vận động quỹ
          Huyện hội đã tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Tỉnh Hội, liên kết với các hội ở các huyện thị trong tỉnh để tạo điều kiện giúp đỡ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.  Hội vận động chủ yếu băng phương pháp liên kết, kết nối trực tiếp giữa người tài trợ, các nhà hảo tâm với người được thụ hưởng, tạo được niềm tin tuyệt đối với người tài trợ và người được thụ hưởng. Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động nhằm huy động được nhiều tấm lòng nhân ái gần xa, đóng góp quỹ, tham gia ủng hộ các chương trình nhân đạo của Hội. Thực hiện công tác công khai, minh bạch trong vận động, đảm bảo các quy định về tài chính theo quy định của pháp luật. Trên tinh thần kết quả vận động phải được đầu tư cho các hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo đúng địa chỉ, đúng đối tượng.  Từ năm 2014 đến này huyện hội vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện trợ giúp số tiền trên 13 tỷ đồng trợ giúp cho NKT-TMC-BNN có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó xây dựng mới 74 căn nhà và hỗ trợ sửa chữa  05 căn nhà.
Thực hiện tốt công tác phối kết hợp
Trong những năm qua Hội đã phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện nắm chắc danh sách đối tượng cần trợ giúp cùng với ban ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm, cùng chung tay trợ giúp đối tượng. Phối hợp cùng với phòng lao động vận động Tỉnh hội hỗ trợ 430 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo, xây mới 29 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho các hộ gia đình có người khuyết tật, trẻ mồ côi hiện đang khó khăn về nhà ở nguồn  kính phí được  vận động từ các nhà hảo tâm và trích từ nguồn quỹ Vì Người nghèo của huyện, xã, tổng kinh phí xây dựng trên 1,5 tỷ đồng. Đặc biệt trong năm 2017, 2018 thông qua Tỉnh hội cùng với sự quan tâm và phối hợp tạo mọi điều kiện của UBMTTQVN Tỉnh, Huyện, đã hỗ trợ xây dựng được 12 căn nhà “Đại Đoàn Kết” được trích từ nguồn “Chương trình Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”, Nguồn quỹ vì người nghèo của huyện, các nhà hảo tâm và thân nhân gia đình với tổng kinh phí xây dựng là 874 triệu đồng.
Ông Trần Văn Muộn, Chủ tịch Hội bảo trợ Người tàn tật – Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo huyện Hớn Quản chia sẻ; Để thực hiện có hiệu quả phải thực hiện tốt công tác tổ chức tuyên truyền, vận động nhằm huy động được sự đóng góp và tham gia của các nhà tài trợ, mạnh thường quân trong các chương trình nhân đạo của Hội, đồng thời công khai, minh bạch các nguồn tài trợ và sử dụng đúng mục đích, đúng địa chỉ để giữ vững lòng tin của các nhà tài trợ. Luôn mở rộng phối kết hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong và ngoài huyện thực hiện các chương trình nhân đạo trên tinh thần hợp tác, bình đẳng.
Song song đó, các hoạt động từ thiện xã hội khác cũng được các cấp Hội tích cực phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân thực hiện như: Nấu ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại trung tâm y tế huyện, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hộ nghèo hoặc trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng bảo trợ xã hội khác, với số tiền hàng vài tỷ đồng. Những kết quả đạt được, đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay chia sẽ khó khăn của cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống./.
                                                                                                                    Lê Khương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập128
  • Hôm nay26,233
  • Tháng hiện tại1,065,272
  • Tổng lượt truy cập16,133,403
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây