Thư ngỏ

Thứ ba - 15/03/2016 10:03 3021
Kính thưa quý cơ quan, đơn vị, các bạn gần xa thân mến !
Hớn Quản là một huyện thuộc tỉnh Bình Phước, được tái lập từ ngày 01 tháng 11 năm 2009 trên cơ sở chia tách từ huyện Bình Long trước đây.
Huyện có diện tích tự nhiện rộng 66.397 km2, dân số có 95.681 người; gồm có 13 đơn vị hành chính cấp xã: Thanh An, An Khương, Tân Khai, Đồng Nơ, Tân Hiệp, Minh Đức, Minh Tâm, Tân Lợi, Phước An, Tân Hưng, Thanh Bình, An Phú, Tân Quan. Về vị trí, phía Đông giáp huyện Bù Gia Mập và huyện Đồng Phú, phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh, phía Nam giáp huyện Chơn Thành, phía Bắc giáp huyện Lộc Ninh và thị xã Bình Long.
Huyện Hớn Quản có ví trí địa lý thuận lợi, hệ thống giao thông thuận tiện, với Quốc lộ 13 đi từ Thành phố Hồ Chí Minh - tỉnh Bình Dương - huyện Chơn Thành đến Hớn Quản rồi qua thị xã Bình Long – Lộc Ninh và Vương quốc Camphuchia, qua đó đã nối liền các khu kinh tế lớn trong khu vực Đông nam bộ và nước bạn Campuchia, cùng với hệ thống giao thông liên huyện, liên xã được thông suốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, lưu thông hàng hóa.
Điều kiện tự nhiên đất đai màu mỡ, với diện tích đất đỏ bazan rộng lớn cộng với nguồn nước tưới dồi dào, địa hình tương đối bằng phẳng, khả năng tạo đồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Đây là thế mạnh của huyện để phát triển kinh tế nông nghiệp, nhất là phát triển trồng cây công nghiệp và chăn nuôi đại gia xúc. Theo số liệu thống kê hiện nay cơ cấu kinh tế của huyện: nông nghiệp chiếm 69,5%; công nghiệp - xây dựng chiếm 09%; dịch vụ là 21,5%, trong giá trị sản xuất nông nghiệp thì trồng trọt chiếm trên 90%, các cây trồng phát triển mạnh như: cao su, điều, hồ tiêu, cây ăn trái ..... Trong đó riêng cao su, huyện Hớn Quản chiếmkhoảng 20% tổng diện tích cây cao su của tỉnh Bình Phước.
Cùng với những thuận lợi về giao thông, đất đai, Hớn Quản còn có nguồn khoáng sản dồi dào như: đá vôi, đất sét, đá - cát xây dựng, đặc biệt là đá vôi với trữ lượng lớn sẽ là nguồn nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất ximăng. Ngoài ra huyện còn có tiềm năng phát triển dịch vụ cung ứng vật tư nông nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái với những vườn cây ăn trái, các hồ nước tự nhiên lớn có thể đầu tư làm du lịch câu cá giải trí, bơi thuyền….
Hiện nay UBND tỉnh đã qui hoạch khu công nghiệp Tân Khai trên địa bàn huyện, đây sẽ là tiền đề để huyện phát triển ngành kinh tế công nghiệp. Với lợi thế có nguồn nguyên liệu dồi dào từ cây công nghiệp: cao su, điều, tiêu…, cộng với nguồn tài nguyên khoáng sản sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư đến với huyện. Người dân Hớn Quản cần cù, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, phần lớn là lao động trẻ, đây là nguồn nhân lực quan trọng để đáp ứng nhu cầu cho các khu công nghiệp.
Đảng bộ và nhân dân Hớn Quản đã xác định mục tiêu phát triển kinh tế của huyện trong thời gian tới là: thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện; chú trọng sản xuất các sản phẩm từ nông nghiệp tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý nâng cao thu nhập cho nông dân; phát triển các vùng nguyên liệu ổn định để phục vụ lâu dài cho các ngành công nghiệp chế biến có giá trị xuất khẩu. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, tạo môi trường đầu tư thuận lợi thực sự, cải cách thủ tục hành chính. Phát triển văn hoá, xã hội đồng bộ với tăng trưởng kinh tế. Thực hiện tốt mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
Với những thuận lợi đó, chúng tôi luôn chào đón các bạn gần xa, các nhà đầu tư trong và ngoài huyện đến với Hớn Quản trên tinh thần thiện chí, hợp tác cùng có lợi. Để biết thêm thông tin về Hớn Quản trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đầu tư, các bạn có thể truy cập vào địa chỉ: honquan.binhphuoc.gov.vn , mong rằng những thông tin đó sẽ có ích cho các bạn.
Trân trọng kính chào !

Nguồn tin: Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Hôm nay21,580
  • Tháng hiện tại1,060,619
  • Tổng lượt truy cập16,128,750
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây