Tập đoàn Hoàng gia De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn ký kết hợp tác, đối tác

Thứ ba - 13/12/2022 08:59 910
BPO - Nhân chuyến viếng thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Vương quốc Hà Lan, ngày 12-12, tại Thủ đô Amsterdam, Tập đoàn Hoàng gia De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về quan hệ hợp tác và đối tác chiến lược toàn diện giữa hai tập đoàn.

Lễ ký kết MoU có sự chứng kiến đặc biệt của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính. Ngoài ra, lễ ký kết còn có sự chứng kiến của lãnh đạo chính phủ và các quan chức bộ, ngành của hai nước Hà Lan và Việt Nam.

Ông Koen De Heus, Tổng Giám đốc toàn cầu Tập đoàn De Heus và ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn trao biên bản ký kết ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Theo thỏa thuận, De Heus và Hùng Nhơn có kế hoạch hợp tác, xây dựng và phát triển các dự án liên quan đến nông nghiệp như: Chăn nuôi giống gia súc, gia cầm; phát triển nguồn nguyên liệu (ngô, sắn) cung cấp cho lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi; xây dựng chuỗi liên kết sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo mô hình hợp tác xã của Hà Lan tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, hai bên sẽ phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi theo mô hình công nghệ cao giai đoạn 2022-2030. Trong đó, Hùng Nhơn sẽ đầu tư xây dựng các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, hiện đại, theo các tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới. Còn De Heus sẽ cung cấp cho các trang trại chăn nuôi các nguồn heo giống và gà giống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Mục tiêu đến năm 2030 sẽ đạt công suất khoảng 7.500 heo giống cụ, kỵ tại khu vực Tây Nguyên; 30.000 heo nái thương phẩm tại khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; 58 triệu con gà giống và 25 triệu con gà thịt tại Tây Ninh. Tổng mức doanh thu dự kiến khoảng 2 tỷ USD mỗi năm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn thăm Trung tâm Nhà thế giới tại Hà Lan.

Chia sẻ về quyết định chọn Hùng Nhơn là đối tác chính của De Heus tại Việt Nam, ông Koen De Heus, Tổng Giám đốc toàn cầu, cho biết: “Hùng Nhơn là doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi nói riêng và nông nghiệp nói chung. Đặc biệt, mô hình hoạt động của Hùng Nhơn phù hợp với kế hoạch phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh với mục tiêu trở thành người bạn đồng hành của người chăn nuôi và doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi tại Việt Nam. De Heus mong muốn hợp tác với Hùng Nhơn để cùng đồng hành thực hiện các mục tiêu này”.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn chia sẻ: “De Heus là doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như De Heus, Windmill, Koudijs... Do vậy, được hợp tác với De Heus là vinh dự cho Hùng Nhơn. Bởi qua việc hợp tác này Hùng Nhơn nhận được sự hỗ trợ về công nghệ chăn nuôi tiên tiến của Hà Lan. Từ đó, phát triển các dự án nông nghiệp quy mô lớn của Hùng Nhơn trong tương lai”.

 

Tác giả bài viết: Trần Thể - baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay32,596
  • Tháng hiện tại1,071,635
  • Tổng lượt truy cập16,139,766
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây