Khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh lần thứ 3 năm 2017

Thứ ba - 20/06/2017 17:17 1329
(CTTĐTBP) - Ngày 15/6, tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 3 năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã tham dự lễ khai mạc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng (thứ 2 từ trái sang) tham quan các gian hàng.
 
Hội chợ trái cây và hàng nông sản lần này có sự tham gia của 150 gian hàng của các đơn vị trong và ngoài tỉnh, trong đó có 100 gian hàng trái cây, hàng nông sản và 50 gian hàng thương mại tiêu dùng. Hội chợ trưng bày, quảng bá các loại trái cây và hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh như: Quýt đường, bơ, bưởi da xanh, sầu riêng, ổi, mít, xoài, nhãn, măng cụt, các sản phẩm chế biến từ hạt điều, cao su, cà phê, ca cao; các loại rau, củ, quả sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường; các loại cây giống, cây kiểng, hoa lan; hàng tiêu dùng, các loại vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp và mặt hàng phục vụ cho sinh hoạt nông thôn. Đặc biệt là các mô hình trồng trọt, chăn nuôi tiêu biểu đạt hiệu quả kinh tế cao.
 
Bên lề hội chợ còn có nhiều chương trình hoạt động phong phú như: Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; tổ chức quảng bá các sản phẩm; trình diễn những tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng trong nông nghiệp và các buổi tọa đàm về chăm sóc cây công nghiệp và cây ăn trái để hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất; quảng bá, tư vấn, giới thiệu tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp và người nông dân nhằm tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản ở địa phương.
 
Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ. 
 
Thông qua hội chợ lần này, ban tổ chức muốn giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Phước; tăng cường xúc tiến thương mại thị trường nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trong tỉnh; thông tin, hướng dẫn nông dân đến với các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa có uy tín, chất lượng cao.
 
Bên cạnh đó, hội chợ cũng tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp giữa người nông dân với người tiêu dùng và các nhà khoa học, doanh nghiệp để trao đổi thông tin, tiếp cận khoa học công nghệ mới; xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và các sản phẩm tiêu dùng phục vụ nông thôn, tăng cường gắn kết 4 nhà (nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp - nhà nông), khai thác mọi nguồn lực để hỗ trợ cho kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển bền vững.
 
Hội chợ sẽ bế mạc vào ngày 21/6./.
 

Hải Thanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay14,738
  • Tháng hiện tại1,087,670
  • Tổng lượt truy cập16,155,801
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây