Huyện HQ tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Huỳnh Thị Xám

Thứ hai - 25/11/2019 14:05 1155
Ngày 14-11, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Hớn Quản, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Minh Đức cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Huỳnh Thị Xám tại Nghĩa trang liệt sỹ Bình Long, huyện Hớn Quản. Ông Nguyễn Văn Hạ, HUV, Phó CT UBND huyện cùng đại diện các ngành, đoàn thể, bà con lối xóm và nhân dân xã Minh Đức đã tham dự lễ.
Liệt sỹ Huỳnh Thị Xám, sinh năm 1947 tại Phường Thới Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, trong một gia đình có truyền thống yêu nước. Được tiếp nhận tư tưởng cách mạng tiến bộ, tháng 4-1965 đồng chí tham gia lực lượng du kích xã Minh Đức. Trong quá trình tham gia cách mạng, đồng chí đã anh dũng chiến đấu và hy sinh tại Cầu Đức (khu vực giữa ấp 2 và ấp 1a xã Minh Đức) khi tuổi đời còn rất trẻ. Sau một thời gian dài, được sự giúp đỡ của các nhân chứng, các cựu chiến binh và các ngành chức năng tỉnh, UBND huyện Hớn Quản đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc được hài cốt liệt sỹ Huỳnh Thị Xám tại xã Minh Đức, huyện Hớn Quản.
Liệt sỹ Huỳnh Thị Xám từ nay sẽ mãi mãi yên nghỉ trong nghĩa trang liệt sỹ huyện nhà, trong tình cảm thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào. Với tất cả lòng thành và sự tri ân sâu sắc, các đồng chí lãnh đạo huyện, nhân dân xã Minh Đức và gia đình đã thành kính thắp hương trước linh cữu Liệt sỹ Huỳnh Thị Xám và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tiễn đưa người con ưu tú của dân tộc đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Sự hy sinh anh dũng của đồng chí đã góp phần tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước được độc lập, tự do, nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay.  
                                                                                                                                       Thanh Mai – Đình Thiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay38,705
  • Tháng hiện tại1,111,637
  • Tổng lượt truy cập16,179,768
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây