Hớn Quản! Chủ động trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết

Thứ tư - 30/09/2020 01:03 808
Huyện Hớn Quản là địa phương có nhiều nguy cơ xảy ra sốt xuất huyết cao). Để chủ động phòng chống dịch bệnh SXH ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm tập trung khống chế người mắc, khống chế không để dịch lớn xảy ra.
Hớn Quản! Chủ động trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết
Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Hớn Quản đã xảy ra 113 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 551 ca so với cùng kỳ 113/623 ca, trong đó Tân Lợi 29 ca, Tân Khai 2 ca, An Khương 11 ca, Đồng Nơ 9 ca…. Để chủ động triển khai tổng vệ sinh môi trường nhiều lượt; xây dựng kế hoạch phun hóa chất chủ động trên địa bàn các xã, thị trấn. Trung tâm Y tế huyện đã thường xuyên cử cán bộ, nhân viên xuống cơ sở kết hợp với cán bộ y tế địa phương điều tra, giám sát véc-tơ SXH chặt chẽ, kịp thời phát hiện để xử lý, báo cáo tình hình dịch bệnh về trung tâm để có giải pháp ngăn chặn và khống chế kịp thời.
Để công tác phòng chống SXH thực hiện có hiệu quả, Trung tâm y tế triển khai chiến dịch diệt bọ gậy trên phạm vi toàn huyện; tổ chức các đợt giám sát hỗ trợ cho tuyến cơ sở. Bên cạnh đó, trung tâm đã cử cán bộ xuống địa bàn các xã, thị trấn trực tiếp giám sát và tổ chức các biện pháp để phòng chống dịch bệnh, kết hợp các trạm y tế cử cán bộ xuống tận nhà dân để phun thuốc diệt bọ gậy, diệt muỗi....
Ngoài ra, các trạm y tế báo cáo kịp thời tình hình dịch trên địa bàn và tham mưu cho ban chỉ đạo trực tiếp triển khai, thực hiện các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.  Huy động các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch. Tiếp tục củng cố hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của các tuyến; tăng cường giám sát dịch bệnh chủ động, thực hiện giám sát định kỳ hàng ngày tại các cơ sở điều trị, tại cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đầu tiên để có biện pháp cách ly, thu dung, điều trị kịp thời; tập trung giám sát phát hiện ca bệnh SXH, các ổ dịch cũ; triển khai điều tra xác minh, khoanh vùng hợp lý và xử lý triệt để tất cả ổ dịch theo đúng quy trình.
Bác sỹ Trần Đình Trọng, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm y tế huyện cho biết: Thời điểm này vào cao điểm của mùa mưa nên mình cũng không thể nói trước được tình hình dịch bệnh, nên là công tác vệ sinh môi trường duyệt loang quang thì phải có sự chung tay của toàn xã hội và toàn thể người dân thì hiệu quả phòng chống Sốt xuất huyết mới được nâng cao, đến nay trên địa bàn huyện phát sinh 06 ổ dịch nhỏ Trung tâm y tế đã xử lý 06 ổ dịch nhỏ và Trung tâm y tế cũng đã xây dựng kế hoạch để phun thuốc chủ động cho 04 ấp của 02 xã Tân Lợi và An Khương với số hộ trên một ngàn hộ./.
Lê Khương


Cán bộ Trung tâm y tế huyện xịt thuốc hóa chất khử trùng phòng chống Sốt xuất huyết nhà hộ dân ở xã Tân Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay4,494
  • Tháng hiện tại1,077,426
  • Tổng lượt truy cập16,145,557
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây