World Cup 2022: Pháp thua trận; Australia lần đầu tiên vào vòng 1/8

Thứ năm - 01/12/2022 14:44 621
(Chinhphu.vn) - Loạt trận World Cup 2022 đêm 30/11 rạng sáng 1/12 chứng kiến niềm vui của ĐT Australia khi lần đầu tiên vào vòng 1/8. Trong khi đó, dù thắng đương kim vô địch thế giới Pháp nhưng các cầu thủ Tunisia đành "ngậm ngùi" chia tay giải đấu.

Đêm 30/11 rạng sáng 1/12, lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 có 4 trận đấu.

Ở bảng D, Australia gặp Đan Mạch và Tusinia gặp Pháp; ở bảng C đội Argentina gặp Ba Lan và Saudi Arabia gặp Mexico.

World Cup 2022: Pháp thua trận; Australia lần đầu tiên vào vòng 1/8 - Ảnh 1.

Các cầu thủ Australia ăn mừng tấm vé vào vòng 1/8 - Ảnh: FIFA.com

Thắng Đan Mạch, Australia lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8

Tại bảng D trước lượt trận cuối, Pháp đã giành vé đi tiếp nên cuộc cạnh tranh suất vòng 1/8 còn lại giữa 3 đội Australia, Đan Mạch, Tunisia trở nên gay cấn. Trong đó, 2 đội buộc phải thắng là Đan Mạch và Tunisia.

Với quyết tâm cao độ, đội Đan Mạch tấn công phủ đầu nhằm giành lợi thế trong khi đó, Australia cũng chơi ăn miếng trả miếng nên hết hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng.

Lúc này, trận đấu cùng giờ giữa Pháp và Tunisia cũng có tỉ số 0-0. Với kết quả này, Australia sẽ giành vé vào vòng sau cùng với ĐT Pháp.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra vào phút 58 (hiệp 2) khi Tunisia sút thủng lưới ĐT Pháp. Trước nguy cơ bị loại, Australia buộc phải ào lên tấn công khung thành Đan Mạch.

Quyết tâm của đội bóng xứ sở Kangaroo được đền đáp vào phút 60 sau pha phản công mẫu mực.

Ở tình huống này, Riley McGree của Australia chuyền vượt tuyến cho Mathew Leckie và cầu thủ này buộc thủ môn Đan Mạch Kasper Schmeichel vào lưới nhặt bóng. Có bàn dẫn trước, Australia đã giảm nhịp độ để bảo toàn thành quả.

Đến phút 80, một cầu thủ Đan Mạch bị Australia phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chính chuẩn bị cho Đan Mạch sút phạt 11 m nhưng sau đó trọng tài biên đã báo cầu thủ Đan Mạch việt vị.

Chung cuộc, ĐT Australia giành chiến thắng 1-0 và cùng với ĐT Pháp vào vòng 1/8. Trong khi đó, dù thắng đương kim vô địch thế giới, đội bóng châu Phi Tunisia "ngậm ngùi" chia tay World Cup.

Với chiến thắng trước Đan Mạch, ĐT Australia lần thứ 6 dự vòng chung kết Cúp Thế giới (1974, 2006, 2010, 2014, 2018, 2022) và ở giải đấu năm nay, các cầu thủ Australia lần đầu tiên vào vòng 1/8.

World Cup 2022: Pháp thua trận; Australia lần đầu tiên vào vòng 1/8 - Ảnh 2.

Các cầu thủ Mexico nhận tin buồn sau trận gặp Saudi Arabia

Bằng điểm Ba Lan nhưng Mexico bị loại

Ở bảng C, cuộc cạnh tranh 2 vé vào vòng 1/8 cũng thật gay cấn giữa các cặp đấu: Ba Lan/Argentina và Saudi Arabia/Mexico.

Đối đầu với ĐT Ba Lan, Messi và đồng đội buộc phải thắng nếu muốn giành vé đi tiếp.

Ngay từ đầu, đội bóng Nam Mỹ tấn công lấn lướt khiến khung thành thủ môn Ba Lan liên tiếp chao đảo. Nhưng nhờ sự xuất sắc của thủ môn Szczesny nên Ba Lan vẫn đứng vững, nhất là sau khi Szczesny cản phá thành công quả phạt đền của Messi vào phút 39.

Mặc dù vậy, ĐT Ba Lan cũng chỉ cầm cự được hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, ngay phút 46, MacAllister mở tỉ số cho Argentina từ cú sút hiểm hóc. Tiếp đà hưng phấn, Messi và đồng đội tiếp tục khuấy đảo khung thành Ba Lan và phút 67, Julian Alvarez nâng tỉ số lên 2-0 cho Argentina. Đây cùng là tỉ số chung cuộc giúp Argentina đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại, đại diện châu Á Saudi Arabia gặp Mexico.

Vào cuộc với hy vọng mong manh giành vé đi tiếp nên Mexico chơi vượt trội so với đối thủ châu Á nhưng Mexico cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng (phút 47 và phút 52) rồi bị Saudi Arabia gỡ 1 bàn vào phút 90+5. Chính điều này đã khiến các cầu thủ Mexico chỉ còn biết tự trách mình vì không giữ được sạch lưới cũng như không ghi thêm được bàn thắng.

Kết thúc trận đấu, Ba Lan dù thua Argentina nhưng đã "lách qua khe cửa hẹp" giành vé đi tiếp còn Mexico bị loại vì bằng điểm Ba Lan (4 điểm) nhưng thua hiệu số bàn thắng/bại đúng 1 bàn (Ba Lan 0, Mexico 1).

World Cup 2022: Pháp thua trận; Australia lần đầu tiên vào vòng 1/8 - Ảnh 3.

Lịch thi đấu đêm 1 rạng sáng 2/12

Như vậy đến thời điểm này, các đội vào vòng 1/8, gồm: Pháp, Bồ Đào Nha, Brazil, Anh, Hà Lan, Mỹ, Senegal, Australia, Argentina, Ba Lan./.

Tác giả bài viết: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay23,234
  • Tháng hiện tại536,692
  • Tổng lượt truy cập16,783,784
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây