Quy chế quản lý, cung cấp thông tin trên Website Hớn Quản

Thứ ba - 15/03/2016 14:27 1264
Để đảm bảo việc quản lý, cung cấp thông tin trên Website Hớn Quản, UBND huyện đã ban hành Quy chế quản lý, cung cấp thông tin như sau:
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
 
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng:
1. Quy chế này quy định việc quản lý, cung cấp thông tin trên Website Hớn Quản.
2. Việc quản lý, cung cấp thông tin trên Website Hớn Quản được thực hiện theo các quy định của pháp luật về cung cấp thông tin, thiết lập trang thông tin điện tử trên Internet.
3. Quy chế này áp dụng cho tất cả các cơ quan, đơn vị và cá nhân tham gia xây dựng, quản lý, khai thác sử dụng và bảo vệ Website Hớn Quản trên Internet.
Điều 2.
1. Website Hớn Quản là loại hình bản tin, bài thực hiện trên mạng Internet, bao gồm các thông tin, hình ảnh giới thiệu về con người, địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư nước ngoài, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, chính sách ưu đãi, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến huyện.
2. Ban Biên tập Website Hớn Quản chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện về việc quản lý và cung cấp thông tin, thực hiện, quản lý và kiểm soát Website trên Internet.
Điều 3. Mọi thông tin cung cấp trên Website Hớn Quản phải thực hiện theo quy định sau đây:
1. Nội dung thông tin không gây hại đến độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; không được kích động nhân dân chống Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.
2. Không được kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích động dâm ô, đồi trụy, tội ác.
3. Không được tiết lộ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh kinh tế, đối ngoại và những bí mật do pháp luật quy định.
 
Chương II
QUẢN LÝ VÀ CUNG CẤP THÔNG TIN
 
Điều 4. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban biên tập Website Hớn Quản và các bộ phận liên quan khác như sau:
- Có trách nhiệm định hướng, tổ chức xây dựng và phát triển Website Hớn Quản. Phân cấp quyền truy cập cho các Thành viên Ban biên tập và cán bộ cập nhật thông tin theo các mức : quản trị, tác giả, sửa chữa, thiết kế, đọc.
- Tổ chức quản lý và chỉ đạo Thành viên Ban Biên tập thuộc đơn vị mình thường xuyên thu thập thông tin để cung cấp cho Website Hớn Quản.
- Chỉ đạo Tổ thư ký, duy trì hoạt động cho toàn bộ hệ thống mảng thông tin điện tử và có kế hoạch nâng cấp hệ thống cho từng giai đoạn.
- Tổ chức triển khai xây dựng trang thông tin điện tử (Website), kiểm duyệt thông tin và chịu trách nhiệm về nội dung thông tin đưa lên Website thông tin điện tử của huyện trên Internet.
Điều 5. Thông tin đưa lên Website Hớn Quản trên Internet là các thông tin chính thức bao gồm:
1. Các văn bản quy phạm pháp luật.
2. Các báo cáo thống kê về tình hình kinh tế - xã hội của huyện (trừ văn bản mật).
3. Bản đồ chi tiết của huyện.
4. Thông tin chuyên ngành của các đơn vị cơ sở được công bố công khai.
5. Các địa điểm du lịch (giới thiệu).
6. Kêu gọi đầu tư.
7. Danh bạ điện thoại.
8. Thông tin lao động, giá cả, thị trường
9. Thông tin một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giỏi.
10. Thông tin giới thiệu về vị trí địa lý, tự nhiên, kinh tế, xã hội, lịch sử.
11. Thông tin về các hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo huyện, các nghành, các cấp, các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện.
12. Thông tin về cơ cấu tổ chức của huyện, chính sách thu hút nguồn nhân lực, nhân tài của huyện.
13. Tình hình đầu tư trong và ngoài nước
Điều 6. Thông tin đưa lên Website Hớn Quản trên Internet nếu chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận tính chính xác mà chỉ có giá trị tham khảo thì phải để ở mục tin tham khảo của trang tin.
Điều 7. Tất cả các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác cho Ban biên tập và cập nhật thông tin để đưa lên website Hớn Quản trên Internet.
Điều 8. Kinh phí chi cho công tác quản lý, cập nhật, kiểm duyệt thông tin, viết bài, biên dịch được thực hiện theo Quyết định số 06/2010/QĐ-UBND ngày 09/02/2010 của UBND tỉnh về việc phê duyệt chế độ nhuận bút, thù lao đối với trang thông tin điện tử của các cơ quan hành chính, sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Điều 9. Chuẩn hoá, bảo mật và an toàn thông tin trên Website Hớn Quản.
1. Phông chữ, chuẩn mã chữ được thực hiện theo Quyết định số 72/2002/QĐ-TTg ngày 10/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ về thống nhất dùng bộ mã các ký tự chữ Việt theo TCVN 6909:2001 trong trao đổi thông tin điện tử giữa các tổ chức của Đảng và Nhà nước.
2. Định kỳ sao, lưu thông tin dữ liệu của Website Hớn Quản vào đĩa cứng, CD-ROM, băng từ (thời gian tối thiểu 01 tuần/1 lần). Bảo quản toàn bộ thông tin (bản chính, bản sao, …) theo quy định hiện hành.
3. Nghiêm cấm việc cá nhân, tổ chức thực hiện các hành động phá hoại Website Hớn Quản dưới mọi hình thức.
 
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
 
Điều 10. Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy chế này, nhằm đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn, an ninh thông tin trên Website Hớn Quản.
Điều 11. Khen thưởng, xử lý vi phạm:
1. Các đơn vị, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Quy chế, góp phần phát triển Website Hớn Quản trên Internet sẽ được khen thưởng.
2. Các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định trong quy chế làm thiệt hại đến tài sản, thiết bị thông tin, dữ liệu Website Hớn Quản trên Internet sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Điều 12. Trong quá trình thực hiện quy chế này, nếu cần bổ sung, sửa đổi thì Trưởng Ban Biên tập phải lấy ý kiến các thành viên trong Ban Biên tập trước khi trình UBND huyện xem xét quyết định ./.
                                                                                                                 
                                                                                                             TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
                                                                                                                        CHỦ TỊCH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập207
  • Hôm nay25,899
  • Tháng hiện tại921,618
  • Tổng lượt truy cập17,168,710
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây