AFF Cup 2022: Trận đấu then chốt bảng B trên sân Mỹ Đình

Thứ ba - 27/12/2022 09:01 560
(Chinhphu.vn) - Cuộc "đọ sức" giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình vào tối 27/12 được coi là trận đấu then chốt của bảng B AFF Cup 2022. Đội giành chiến thắng sẽ nắm chắc cơ hội đoạt suất vào bán kết.
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục rèn quân trước trận gặp Malaysia vào tối 27/12 trên sân Mỹ Đình - Ảnh: VFF
 

Đến thời điểm này, tại bảng B, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Singapore mới thi đấu 1 trận. Các đội Lào, Malaysia, Myanmar đã thi đấu 2 trận.

Với các đội đã thi đấu 2 trận thì ĐT Malaysia vượt trội khi thắng cả 2 (thắng Myanmar 1-0, thắng Lào 5-0), giành được 6 điểm, ghi tổng cộng 6 bàn thắng và chưa thủng lưới, tạm đứng nhất bảng.

Các đội Lào và Myanmar đều đã thua cả 2 trận. Điều này cho thấy, hai đội bóng này rất có thể phải chia tay giải đấu.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam và ĐT Singapore đều giành chiến thắng lượt trận ra quân (Việt Nam thắng Lào, Singapore thắng Myanmar) và chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 vào tối 27/12. Ở lượt trận này ĐT Singapore gặp ĐT Lào còn ĐT Việt Nam gặp ĐT Malaysia.

AFF Cup 2022: Trận đấu then chốt bảng B trên sân Mỹ Đình - Ảnh 2.

Xếp hạng bảng B (trận thắng, trận hòa, trận thua, bàn thắng ghi được, bàn thua, hiệu số, điểm).

Như vậy có thể thấy cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình là trận cầu then chốt trong việc định đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết AFF Cup 2022 bất chấp kết quả các trận đấu còn lại.

Theo đó, nếu Malaysia thua trận, họ sẽ phải "quyết đấu" với Singapore lượt trận cuối và cần ít nhất 1 điểm để đi tiếp. Còn nếu hòa hoặc thắng Việt Nam, Malaysia sẽ là đội đầu tiên bảng B giành vé vào bán kết.

Với ĐT Việt Nam, nếu thắng Malaysia, tấm vé vào bán kết là không bàn cãi, còn nếu không thắng, các học trò ông Park Hang-seo vẫn còn cơ hội khi chỉ phải gặp Singapore và Myanmar ở 2 trận tiếp theo.

AFF Cup 2022: Trận đấu then chốt bảng B trên sân Mỹ Đình - Ảnh 3.

Xếp hạng bảng A hiện tại

Ở bảng A, 2 suất vào bán kết là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội Thái Lan (nhất bảng), Philippines (nhì bảng) và Indonesia (tạm xếp thứ 3). Trong 3 đội này, lợi thế đang thuộc về Thái Lan và Indonesia do mới thi đấu 1 trận, cùng có 3 điểm và chưa thủng lưới. Còn Philippines dù xếp thứ 2 nhưng đã thi đấu 2 trận (thắng 1, thua 1).  

Hai đội Campuchia và Brunei đã thi đấu 2 trận nhưng kết quả không như mong đợi.

Campuchia thắng Philippines trận ra quân với tỉ số 3-2 nhưng đã thua Indonesia 1-2. Còn Brunei hiện chưa giành được điểm nào. Thế nên, dù còn 2 trận đấu nữa, 2 đội bóng này cũng thật khó cạnh tranh được với Thái Lan và Indonesia.

AFF Cup 2022: Trận đấu then chốt bảng B trên sân Mỹ Đình - Ảnh 4.

Mộ tình huống tranh chấp bóng trong trận ĐT Việt Nam (áo trắng) gặp ĐT Lào ngày 21/12 tại Vientiane - Ảnh: aseanfootball.org

AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau FIFA World Cup 2022 và tuy là giải đấu khu vực nhưng qua 8 trận đấu, lượng khán giả đến sân theo dõi cũng khá ổn với khoảng hơn 82.300 người.

Trận thu hút nhiều khán giả nhất là trận Malaysia gặp Lào (ngày 24/12) trên SVĐ Bukit Jail tại Kuala Lumpur (Malaysia) có 29.961 người vào sân cổ vũ.

Trận có ít khán giả nhất là trận Brunei gặp Thái Lan (ngày 20/12) cũng trên SVĐ Bukit Jail (Kuala Lumpur, Malaysia) khi chỉ có 480 người vào xem.

Một con số thú vị khác là bàn thắng, qua 8 trận, các cầu thủ đã ghi được 36 bàn thắng, bình quân hơn 4 bàn/trận./.

Tác giả bài viết: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay26,882
  • Tháng hiện tại612,266
  • Tổng lượt truy cập16,859,358
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây