BÍ THƯ HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG ỦY XÃ THANH AN

Thứ năm - 22/09/2022 14:39 582
Sáng ngày 21/09 , TUV - Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh cùng Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Kim Oanh và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc UBND huyện đã có buổi làm việc với tập thể Ban thường vụ Đảng ủy xã Thanh An, về tình hình thực hiện nhiệm vụ 09 tháng đầu năm và nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2022.
Thu ngân sách ước thực hiện được hơn 18.555 triệu đồng, đạt 62%. Đến thời điểm hiện tại xã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; Xã có 01 chợ hoạt động thường xuyên, phục vụ cho việc trao đổi hàng hóa của nhân dân địa phương, có 564 cơ sở, hộ gia đình sản xuất kinh doanh cá thể. Trong 9 tháng đầu năm tuy gặp nhiều khó khăn như giá nhiên liệu tăng cao, mất mùa, giá nông sản thấp nhưng các hoạt động của các hợp tác xã, trang trại, tổ hợp tác, tổ nghề nghiệp nhìn chung vẫn được duy trì ổn định. 
Tỷ lệ người có việc làm trên tổng số người trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động là 6030/7.176 Người chiếm tỷ lệ 84%. 
Lực lượng Công an xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm xã đã tuần tra kiểm soát được 80 đợt với sự tham gia của 450 lượt cán bộ chiến sĩ. Qua đó, phát hiện nhắc nhở 85 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử lý 11 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.
Trong 9 tháng đầu năm xã đã tổ chức kết nạp được 5/4 Đảng viên, vượt chỉ tiêu huyện giao. MTTQ và các đoàn thể đã vận động các nguồn lực chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua "dân vận khéo" với nhiều mô hình hay. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua, lao động sản xuất phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc thường trực xã Thanh An kiến nghị lãnh đạo Huyện kiến nghị với lãnh đạo Tỉnh về việc phối hợp với Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam bố trí quỹ đất công, để xây dựng trung tâm văn hóa thể thao xã, và 02 nhà văn hóa cho các ấp còn thiếu; bố trí nguồn vốn để thi công đường An Quý - An Sơn - Bù Dinh; hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng chánh điện Đình Thần Thanh An di tích cấp tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Kim Oanh chia sẻ với địa phương về tình hình xuống cấp của một số tuyến đường trên địa bàn xã trong thời gian qua, vì ngân sách của huyện có hạn, nhiều địa phương khác cũng huyện cũng cần được đầu tư nên việc bố trí để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường còn chậm. Đồng chí đề nghị lãnh đạo xã cần quản lý chặt trong xây dựng, ngăn chặn kịp thời không để các dự án khu dân cư tự phát làm ảnh hưởng đến địa phương; có lộ trình đầu tư cơ sở hạ tầng hợp lý, tích cực huy động nhân dân cùng chung tay với địa phương hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới; tổ chức thẩm tra lại số lượng đảng viên nhập ngũ năm 2023 để bồi dưỡng, giáo dục các em trước khi lên nhập ngũ.

Kết luận tại buổi làm việc TUV - Bí thư huyện ủy Quách Thị Ánh đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã đã có nhiều sáng tạo và đổi mới trong phương pháp thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đồng chí cho rằng nếu tận dụng tốt các thế mạnh thì trong 3 đến 5 năm tới bộ mặt của xã Thanh An sẽ còn phát triển hơn nữa. Để cụ thể hóa được các nhiệm vụ đồng chí yêu cầu Đảng ủy xã phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng sinh hoạt, giáo dục lối sống đối với đội ngũ đảng viên và các chi bộ; chú trọng công tác bồi dưỡng cán bộ từ đó rà soát đưa vào quy hoạch đội ngũ kế cận có chất lượng. Gắn việc phát triển các mô hình kinh tế với xây dựng nông thôn mới, để từ đó tạo ra nhiều việc làm tại chỗ, tăng thu nhập cho người dân đó cũng là chỉ tiêu trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới; lãnh đạo xã cần làm tốt công tác an sinh xã hội chăm lo cho các gia đình chính sách đối tượng yếu thế của địa phương; tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội.



Đồng chí Trịnh Thế Sơn, UV.BTV- Trưởng Ban tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc



Thường trực Đảng ủy, Bí thư các Chi bộ của xã Thanh An cùng tham gia buổi làm việc



Đồng chí Bùi Khánh Hòa, Trưởng Ban chỉ huy Quân Sự huyện phát biểu ý kiến tại buổi làm việc




TUV - Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh phát biểu kết luật buổi làm việc



Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Kim Oanh phát biểu tại buổi làm việc




Bí thư Đảng ủy xã Thanh An phát biểu nêu lên những khó khăn xã đang gặp phải



Đại diện các chi bộ cùng tham gia ý kiến tại buổi làm việc
 

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Hôm nay13,965
  • Tháng hiện tại991,743
  • Tổng lượt truy cập17,238,835
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây