Bình Phước: Đại biểu tâm đắc với các chuyên đề Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII

Thứ tư - 07/12/2022 09:43 854
BPO - Sau 2 ngày tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt các nội dung Nghị quyết Trung ương 6, khóa XIII tại điểm cầu Trường Chính trị tỉnh. Bên lề hội nghị, các đại biểu bày tỏ tâm đắc với các chuyên đề của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 lần này.

Các đại biểu cho rằng, nghị quyết lần này đã đáp ứng mong mỏi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Với 4 chuyên đề mang tính tổng thể, bao quát không chỉ khẳng định quyết tâm chính trị to lớn của Đảng ta trong đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, đấu tranh chống tiêu cực, mà còn là cơ sở để chúng ta đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng cường tiềm lực đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thúy cho biết: “Tôi rất tâm đắc với Nghị quyết số 29-NQ/TW về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tôi cho rằng, với những mục tiêu quan trọng, cụ thể đến năm 2030, những quan điểm, chỉ đạo và định hướng rất cụ thể, rõ ràng và 10 giải pháp. Đây là cơ sở, nền tảng rất quan trọng cho các địa phương xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo điều kiện cho sự phát triển của địa phương. Đặc biệt, các chính sách liên quan đến phát triển khoa học - công nghệ, nâng cao nguồn nhân lực khoa học - công nghệ, tạo điều kiện cho thu hút đầu tư cũng như kêu gọi doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tham gia vào lĩnh vực này, làm điều kiện để phát triển kinh tế. Với vai trò là cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu Nghị quyết số 29 để lan tỏa và triển khai hiệu quả trong thực tiễn địa phương”.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước Bùi Thị Minh Thúy

Với vai trò là tổ chức công đoàn, ông Đỗ Thành Lai, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết“Với 4 chuyên đề, trong đó nội dung tôi tâm đắc nhất mà cũng kính mong Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương làm sao ổn định đời sống, việc làm cho công nhân trong các khu công nghiệp. Trong đại dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam đã trực tiếp đến nhà ở, nhà trọ của công nhân tại tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và rất lo lắng cho lực lượng lao động vì ở những nơi không đảm bảo sức khỏe… Tại chuyên đề chiều nay (6-12), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có dẫn chứng rằng đời sống, việc làm của đời bố, mẹ làm công nhân đã khổ mà Nhà nước không có chính sách nào để xây dựng nhà trẻ, trường học để đảm bảo cho người lao động yên tâm công tác thì đời sau, những thế hệ mầm non tương lai của đất nước cũng lại là công nhân, chứ không thể có những nghề phù hợp và phát triển hơn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Ông Đỗ Thành Lai, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Mãi cho rằng: “Sau hội nghị này, Quốc hội, Chính phủ, các cấp ủy đảng cần tiếp tục cụ thể hóa bằng cách xây dựng các quy hoạch, đề án, chương trình để tổ chức thực hiện nhằm mục tiêu phát triển đất nước, hướng đến chăm lo đời sống, hạnh phúc của nhân dân”.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước Lê Văn Mãi

Với việc nắm vững nội dung cốt lõi của các chuyên đề nghị quyết được xem là cơ sở để các huyện, thị, thành ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng chương trình hành động, triển khai thực hiện nghị quyết hiệu quả, phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị mình.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập196
  • Hôm nay30,525
  • Tháng hiện tại654,324
  • Tổng lượt truy cập16,901,416
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây