Chủ động, tích cực và có trách nhiệm trong cải cách hành chính

Thứ sáu - 10/02/2023 14:34 932
BPO - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền tại hội nghị công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, do Sở Nội vụ tổ chức sáng nay 10-2.

Theo quyết định được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và công bố, chỉ số cải cách hành chính trung bình năm 2022 của các cơ quan chuyên môn đạt 92,51%, tăng 3,71% so với năm 2021; đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố là 92,47%, tăng 6,54% so cùng kỳ. Có 23/31 cơ quan, đơn vị, địa phương nằm trong nhóm tốt, tăng 14 cơ quan, đơn vị, địa phương; 8/31 cơ quan, đơn vị, địa phương nằm trong nhóm khá; không còn cơ quan, đơn vị, địa phương có chỉ số nằm trong nhóm trung bình và nhóm yếu. 29/31 cơ quan, đơn vị, địa phương có chỉ số tăng; 2/31 cơ quan có chỉ số giảm. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn giữ hạng cao và có chỉ số cao như: Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, thành phố Đồng Xoài, huyện Lộc Ninh…

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Ánh Tuyết công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, chỉ số cải cách hành chính tăng, không có nhóm trung bình và yếu cho thấy sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Qua đây, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường nguồn lực, đặc biệt nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách hành chính. Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần mang lại sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay4,745
  • Tháng hiện tại900,464
  • Tổng lượt truy cập17,147,556
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây