Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước có lượt truy cập tăng 181,8%

Thứ tư - 01/03/2023 08:29 593
BPO - Sáng ngày 28-2, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh Bình Phước tổ chức cuộc họp định kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động Cổng TTĐT tỉnh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban thường trực Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Minh Quang chủ trì cuộc họp.

Dự họp tại điểm cầu UBND tỉnh có các thành viên Ban biên tập là lãnh đạo các sở, ban, ngành và phòng, ban chuyên môn có liên quan. Cuộc họp kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban thường trực Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Trong thời đại bùng nổ thông tin thì Cổng TTĐT rất quan trọng, đặc biệt trong việc truyền thông về chính sách của Đảng, Nhà nước, an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh

Năm 2022, Cổng TTĐT tỉnh đã thực hiện cập nhật 15.316 tin, bài, video, infographic - thông tin đồ họa, văn bản, thông tin tuyên truyền các loại. So với mục tiêu đề ra trong năm 2022 thì số lượng thông tin cập nhật tăng 27,6%.

Với sự nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng về thông tin, công nghệ, Cổng TTĐT tỉnh ngày càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích, phong phú, đa dạng cho người dân và doanh nghiệp, với số lượng thông tin cập nhật năm 2022 tăng 59,2% so với năm 2021. Điều này đã giúp Cổng TTĐT tỉnh có lượt truy cập tăng đột biến lên gần 74 triệu lượt, tăng 181,8% so với năm 2021.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Phạm Thị Anh Thư cho biết: Sẽ sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ nhân sự lĩnh vực ngoại ngữ để sản xuất các nội dung thông tin bằng tiếng Anh trên Cổng TTĐT cũng như các trang TTĐT thành phần

Cuộc họp đã nhận được 8 lượt ý kiến đóng góp liên quan đến các vấn đề nhân sự, kinh phí và cơ chế hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động cổng TTĐT cấp huyện, thị xã, thành phố.

Các thành viên dự họp cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất về việc ban hành quy chế phối hợp, tổ chức hoạt động giữa Cổng TTĐT và trang TTĐT các cấp, đơn vị. Bên cạnh đó, cần thống nhất chung trong sự kết nối chia sẻ thông tin đồng bộ giữa các cấp, chú trọng thông tin chuyên ngành... để người dân, doanh nghiệp được tiếp cận nhiều hơn nữa các thông tin chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, biểu mẫu, dịch vụ công, hành chính công… Từ đó góp phần vào chuyển đổi số, tạo môi trường công khai, minh bạch, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Phạm Văn Trinh: Cổng TTĐT tỉnh và các cổng/trang TTĐT thành phần ngoài việc đưa thông tin đa dạng, phong phú, phải chú trọng nội dung thông tin chuyên ngành để phục vụ tốt hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban thường trực Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: Trong thời đại bùng nổ thông tin thì Cổng TTĐT rất quan trọng, đặc biệt trong việc truyền thông về chính sách của Đảng, Nhà nước, an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Vì vậy, năm 2023, tiếp tục nâng cao chất lượng vận hành kỹ thuật, nâng cấp tính năng ứng dụng, an toàn thông tin, tập trung chú trọng đầu tư về hoạt động nội dung của Cổng TTĐT tỉnh và cổng TTĐT, các trang TTĐT thành phần. Đồng thời, phấn đấu cập nhật đạt 16.000 lượt tin, bài, thông tin trong năm 2023. Khuyến khích các cổng và trang TTĐT thành phần phát triển thêm nội dung chuyên trang tiếng Anh để tăng cường thêm thông tin đối ngoại, thu hút đầu tư tại địa phương.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay28,343
  • Tháng hiện tại703,115
  • Tổng lượt truy cập16,950,207
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây