Điểm trừ dành cho đội tuyển Việt

Thứ tư - 28/12/2022 08:45 621
BPO - Chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở bảng B AFF Cup 2022 là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, nó không trọn vẹn vì có 2 điểm trừ rất cần được huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo nhận ra và rút kinh nghiệm sâu sắc cho những trận đấu sau.

Điểm trừ thứ nhất: Đó là chiếc thẻ vàng thứ hai của tiền đạo Văn Toàn ở phút 38 khiến anh bị truất quyền thi đấu. Sau đó đội tuyển Malaysia tận dụng lợi thế hơn người dồn dập tấn công khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam vất vả chống đỡ. Nếu thủ môn Đặng Văn Lâm không xuất sắc cứu thua, đội tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới ít nhất là 2 bàn trong hiệp 1.

Trọng tài Sato Ryuji rút thẻ vàng thứ hai, gộp lại thành chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Văn Toàn ở phút 38. Chiếc thẻ đỏ này làm xấu đi hình ảnh của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nguồn ảnh: VFF

Tuân thủ chiến thuật của HLV Park đề ra, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đánh phủ đầu, vây ráp đối phương ngay trên phần sân nhà. Lối chơi đó khiến hàng thủ Malaysia lúng túng. Trong một lần thoát pressing, một cầu thủ của Malaysia đã bị tiền đạo Văn Toàn vào bóng ác ý bằng gầm giày để ngăn cản pha lên bóng tấn công. Trọng tài Sato Ryuji (người Nhật Bản) rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của Văn Toàn, khiến đội tuyển Việt Nam phải thi đấu vất vả vì thiếu người cho đến phút 60. Lẽ ra Văn Toàn không cần thiết phải vào bóng thô bạo như vậy vì sau lưng anh vẫn còn Hùng Dũng và Hoàng Đức bọc lót.

Hậu vệ Văn Hậu liên tục sử dụng "cùi chỏ" mỗi khi tranh chấp với cầu thủ Malaysia. Đây cũng là hành vi làm xấu đi hình ảnh của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nguồn ảnh: VFF

Điểm trừ thứ hai: Thái độ thi đấu "hung dữ" quá mức của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Anh thường xuyên lạm dụng "cùi chỏ" khi tranh chấp với cầu thủ đối phương, rõ nhất là tình huống ở cuối hiệp một. Trong một pha lên bóng tấn công ở biên trái, Văn Hậu đã "giật cùi chỏ" vào cổ Sharul Nazeem khi trung vệ Malaysia này lao đến tranh bóng từ phía sau. Do chủ động hãm đà lao đến, nên Sharul Nazeem không phải dính đòn nặng. Nhưng vì bực tức nên cầu thủ này cũng quơ tay trả đũa. Chỉ chờ có thế, Văn Hậu ngã ra sân, hai tay ôm mặt ăn vạ như thể mình vừa lĩnh một cú "giật chỏ" trời giáng của đối phương. Trọng tài chính Sato Ryuji có mặt kịp thời trong lúc cầu thủ hai đội giơ tay giãi bày với ông về việc đồng đội mình bị chơi xấu. Trọng tài chính Sato Ryuji tỏ ra rất bình tĩnh và kinh nghiệm, ông gọi Sharul Nazeem đến trước để nhắc nhở, anh này lập tức nhận lỗi và ôm lấy hông trọng tài xin bỏ qua trong khi Văn Hậu vẫn nằm sân ăn vạ. HLV Park Hang Seo lúc này ra sát đường biên im lặng quan sát. Trọng tài chính Sato Ryuji gọi Văn Hậu đứng dậy, anh đứng lên phân bua với trọng tài rằng mình bị "giật chỏ". Nhưng trọng tài chính đã khoát tay, đồng thời nhắc nhở Văn Hậu về tình huống anh "vung tay" trước với Sharul Nazeem. Nhưng Văn Hậu vẫn hung hăng không nhận lỗi khiến trọng tài Sato Ryuji bắt đầu thay đổi thái độ. HLV Park ngay lập tức tiến đến can ngăn, ông vừa nói lời xoa dịu, vừa nắm tay trọng tài chính. Nếu không có HLV Park kịp thời "giải vây" thì khả năng Văn Hậu dính thẻ vàng là rất cao.

Nếu không có sự "giải vây" của HLV Park Hang Seo, rất có thể trọng tài Sato Ryuji đã rút thẻ vàng dành cho Văn Hậu vì lỗi phản ứng của anh. Nguồn ảnh: VFF

Malaysia chưa phải là đối thủ xứng tầm của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Vì thế chiếc thẻ đỏ của Văn Toàn và những pha hung hãn lạm dụng "cùi chỏ" của Văn Hậu rõ ràng làm xấu đi hình ảnh chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chân chính mong rằng ông Park sẽ có những chỉ bảo, nhắc nhở các học trò để đội tuyển Việt Nam vừa thi đấu hiệu quả và fair play, vừa tránh bị tổn thất lực lượng bởi những thẻ phạt không đáng có.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay33,330
  • Tháng hiện tại618,714
  • Tổng lượt truy cập16,865,806
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây