“giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo không phải chỉ thực hiện theo chỉ tiêu mà phải thay đổi tư tưởng trông chờ ỷ lại” - Đồng chí Quách Thị Ánh, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Hớn Quản

Thứ hai - 27/02/2023 16:25 569
Sáng ngày 27/02, đồng chí Quách Thị Ánh, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã An Khương về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; nhiệm vụ 2 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến, đồng chí Bùi Khánh Hòa - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện (thường vụ phụ trách địa bàn), lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các Phòng chuyên môn trực thuộc UBND huyện.
Theo báo cáo tại buổi làm việc của Đảng ủy xã, đến nay hầu hết các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết đã thực hiện tiến độ trên 70% có chỉ tiêu đạt và vượt; kinh tế phát triển khá, thu ngân sách hàng năm đạt chỉ tiêu; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, công tác giảm nghèo; quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số mặt tồn tại, hạn chế như các thiết chế văn hóa, khu vui chơi, thể dục, thể thao tại các ấp còn thiếu chưa đáp ứng được với yêu cầu trong việc vui chơi giải trí của nhân dân; tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn cao.
Sau khi nghe Ban chấp hành Đảng ủy xã báo cáo thêm một số vấn đề khó khăn hiện nay, cũng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các Phòng chuyên môn hướng dẫn Đảng ủy, UBND xã tháo gỡ những khó khăn đang vướng mắc. Bí thư huyện ủy dành nhiều thời gian để nghe báo cáo về phương hướng giải quyết tiêu chí hộ nghèo của xã trong thời gian tới.
Đồng chí Quách Thị Ánh, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy chia sẻ khó khăn với địa phương, đồng chí lưu ý việc giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo không phải chỉ thực hiện theo chỉ tiêu mà phải thay đổi tư tưởng trông chờ ỷ lại, phải đề người dân nhận tự ý thức rằng việc thoát nghèo phải tự bản thân cố gắng vươn lên.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng lưu ý việc xây dựng các mô hình kinh tế, vừa phù hợp với địa phương, vừa huy động được người dân thấy được cái lợi từ các mô hình để cùng tham gia và các mô hình thì đó mới là thành công. 
đồng chí Dương Kim Đương, Ch tch UBND xã báo cáo tiến độ thc hin ch tiêu gim nghèo ca xã
 
Trưởng Phòng Kinh tế - H tng hướng dn UBND xã tháo g mt s vn đề khó khăn ca xã
 
lãnh đạo Ban Dân vn Huyn y làm rõ hơn v công tác dân vn trên địa bàn xã
 
Đồng chí Đỗ Duy Minh, Bí thư Đảng y xã báo cáo thêm mt s vn đề khó khăn xã đang gp phi
 
Bí thư huyn y dành nhiu thi gian để nghe báo cáo v phương hướng gii quyết tiêu chí h nghèo ca xã trong thi gian ti.

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay6,103
  • Tháng hiện tại553,103
  • Tổng lượt truy cập16,800,195
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây