HĐND huyện Hớn Quản Toạ đàm trao đổi kinh nghiệm với đoàn công tác của hội đồng nhân dân huyện Lộc Ninh

Thứ tư - 17/08/2022 08:04 539
Sáng ngày 16/8/2022, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân huyện Lộc Ninh do ông Trần Thanh Hùng, Phó bí thư, CT HĐND huyện Lộc Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm với Thường trực HĐND huyện Hớn Quản. Ông Vũ Xuân Trường, Phó bí thư, CT HĐND huyện Hớn Quản, Lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã tham dự.
Tại buổi tọa đàm Lãnh đạo UBND huyện Hớn Quản đã thông tin nhanh với đoàn Hội đồng nhân dân huyện Lộc Ninh, khái quát về tình hình kinh tế xã hội 7 tháng năm 2022 và việc triển khai các chương trình, dự án đối với Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện và Hội đồng nhân dân huyện khái quát về cơ cấu, tổ chức HĐND huyện, trao đổi về Công tác giám sát của HĐND đối với việc thực hiện các chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số.
Trong 7 tháng năm 2022, UBND huyện luôn bám sát Nghị quyết của cấp trên chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành phát triển kinh tế xã hôi trên địa bàn huyện, Các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đã chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Huyện ủy trong công tác phòng chống dịch covid-19. Tình hình kinh tế xã hội tiếp tục phát triển quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định, lĩnh vực văn hóa xã hội đáp ứng cơ bản nhiệm vụ đề ra, chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm kịp thời..
Theo đó giai đoạn 2016 – 2021 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Hớn Quản giảm từ 5,25% xuống còn 0,47% trên tổng dân số toàn huyện, trong đó hộ Đồng bào dân tộc thiểu số còn 37 hộ, chiếm tỷ lệ 31,09% tổng số hộ nghèo toàn huyện. Về thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở từ năm 2018 đến năm 2021 phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và vận động các mạnh, thường quân trong và ngoài huyện xây mới, sửa chữa 196 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số.
Năm 2022 huyện phấn đấu giảm 160 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số…Để tháo gỡ khó khăn cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số huyện Hớn Quản đã thực hiện giải pháp bằng hỗ trợ vay vốn sản xuất, con giống, tư vấn giới thiệu việc làm, đào tạo nghề…. Giúp hộ nghèo phát triển, đa dạng sinh kế, tạo thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo cho100% người cận nghèo có thẻ bảo hiểm y tế.

Để đạt được những kết quả này, huyện Hớn Quản luôn nêu cao tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; bám sát các định hướng của Trung ương, của Tỉnh để mạnh dạn đề xuất, xây dựng và triển khai các mô hình, cách làm mới; phát huy và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, tạo đột phá trong phát triển KT-XH.
Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Lộc Ninh Trần Thanh Hùng, đánh giá cao trước những kết quả mà huyện Hớn Quản đã đạt được thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những kinh nghiệm, cách làm của huyện Hớn Quản sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá cho huyện Lôc Ninh học tập.
Đồng chí bày tỏ sự cảm ơn về những giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của thường trực HĐND huyện Hớn Quản trong quá trình làm việc và tiếp đón, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả, để từ đó tạo động lực thúc đẩy sự phát triển trong thời gian tới.
Thường trực HĐND huyện Hớn Quản tặng bức tranh lưu niệm về Chiến thắng chốt chặn Tàu ô cho đoàn HĐND huyện Lộc Ninh
Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Lộc Ninh Trần Thanh Hùng tặng bức tranh về Khu căn cứ Tà Thiết cho HĐND huyện Hớn Quản
 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay30,704
  • Tháng hiện tại1,103,636
  • Tổng lượt truy cập16,171,767
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây