Hớn Quản sẵn sàng bước vào năm học mới 2021 – 2022

Thứ ba - 24/08/2021 14:37 1053
Những ngày này, cùng với các địa phương trong tỉnh, ngành Giáo dục huyện Hớn Quản đang tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
Hớn Quản sẵn sàng bước vào năm học mới 2021 – 2022
Năm học 2021– 2022, huyện Hớn Quản sẽ đón khoảng trên 22 ngàn học sinh ở các cấp học từ mầm non đến THPT. Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng giáo dục huyện đã chỉ đạo các trường rà soát lại hiện trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để kịp thời cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, bổ sung đáp ứng yêu cầu dạy và học; Đồng thời, chỉ đạo các trường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh vận động học sinh ra lớp; thực hiện quản lý tốt về nhân khẩu, khai sinh, đăng ký tạm trú, tạm vắng đối với học sinh trong độ tuổi đi học; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học tập đối với tương lai của các em; hoàn thành công tác tuyển sinh đối với các lớp đầu cấp đạt tỷ lệ đạt khoảng 95%. Công tác đón học sinh đầu cấp học cũng được Ngành Giáo dục huyện chuẩn bị kĩ lưỡng. Theo đó, các trường tổ chức cho học sinh nhận lớp, làm quen với thầy cô, bạn bè; tạo điều kiện để học sinh mới hòa nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện. Trước thời gian tựu trường, cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện lao động, phun khử trùng tiêu độc khuôn viên trường, lớp học, dọn dẹp vệ sinh, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
Đồng chí  Bùi Duy Dũng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: “Công tác đón học sinh đến trường và khai giảng năm học mới năm 2021 - 2022 trên tinh thần thực hiện theo quyết định 2095 ngày 17/8/2021 của UBND tỉnh thì Phòng giáo dục và đào tạo đã nhận được sự chỉ đạo kịp thời của Huyện ủy và UBND huyện và sự hướng dẫn về công tác chuyên môn của Sở giáo dục và đào tạo về Công tác chuẩn bị đón học sinh tới trường và khai giảng Phòng giáo dục đào tạo đã chỉ đạo cho cấp trường thực hiện tốt về cơ sở vật chất trước khi đón các cháu học sinh tới trường, cũng như là công tác tuyển sinh đối với các cháu học sinh, Phối hợp với Trung tâm y tế, Ban chỉ huy quân sự huyện phun khử khuẩn các lớp học, các trường học ở khu vực sung quanh trường, dọn dẹp vệ sinh. bàn ghế trường lớp để chuẩn bị tinh thần cơ sở vật chất khi các cháu học sinh tới trường”.
Theo kế hoạch, ngày 5/9 các trường học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Ngoài việc chuẩn bị tốt cở sở vật chất và các điều kiện khác cho năm học, các trường còn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, góp phần mang đến niềm vui trọn vẹn cho các em học sinh trong ngày tựu trường.
Bùi Duy Dũng– Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nói “Thực hiện dạy học trong tình hình Covid -19 đang diễn ra phức tạp, Phòng giáo dục đào tạo cũng đã chỉ đạo cho các trường nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy và kế hoạch số 03 của Huyện ủy, về việc sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid - 19 xảy ra trên địa bàn huyện, Phòng giáo dục cũng đã xây dựng các phương án để chuẩn bị cho năm học mới, trong tình huống đối với việc dạy học, như là khi mà tình hình dịch bệnh Covid xảy ra diễn biến phức tạp thì thực hiện các phương án dạy học trực tuyến, phương án thứ hai đó là dạy học trực tuyến kết hợp với giao bài tập tài liệu về nhà cho học sinh và phương án thứ ba là khi mà dịch bệnh hoàn toàn không chế, thì đưa các cháu trở lại trường hãy tiếp tục học, từ đó tăng cường ôn luyện bài tập và kiến thức cho các cháu, để cho các cháu trở lại trường học được an toàn;
Với sự chuẩn bị tích cực của các cấp, các ngành, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập cho công tác dạy và học của các thầy, cô giáo và học sinh trên địa bàn huyện Hớn Quản cơ bản được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho năm học mới 2021 - 2022. Qua đó góp phần cho ngành giáo dục đào tạo huyện sẽ hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra./.
Lê Khương

Duy rời khu cách ly để đón học sinh bước vào năm học mới
 

Lực lượng Quân đội dọn dẹp khu cách ly tại Trường TH Tân Khai A

Phụn xịt khử khuẩn tại trường Tiểu học Tân Khai A đón học sinh bước vào năm học mới

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập309
  • Hôm nay35,777
  • Tháng hiện tại710,549
  • Tổng lượt truy cập16,957,641
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây