Họp báo về kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô

Thứ năm - 25/08/2022 07:36 418
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô nhằm tri ân, tưởng niệm công lao to lớn của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 cùng các lực lượng và nhân dân Bình Phước trong Chốt chặn Tàu Ô đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhằm cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan báo chí, buổi họp báo về kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô (28/8/1972 – 28/8/2022) đã diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền Thông, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND huyện Hớn Quản.
Các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô (28/8/1972 – 28/8/2022), gồm: Các hoạt động tri ân; Họp báo; Tọa đàm với chủ đề “Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô – 50 năm một chặng đường”; Triển lãm hình ảnh Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô; Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹsự kiện lớn nhất và trọng tâm trong các hoạt động là lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Chốn chặn Tàu Ô tổ chức vào ngày 26/8/2022 tại Di tích Địa điểm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô, khu phố Tàu Ô, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước và được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh Truyển hình & Báo Bình Phước.
Theo Ban tổ chức, chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô trên Đường 13 đã làm cho đế quốc Mỹ, ngụy Sài Gòn thiệt hại nặng nề. Đây là chiến công oanh liệt của Sư đoàn 7 cùng với quân dân Bình Phước đã đập tan hoàn toàn ý đồ tiến công lấn chiếm vùng căn cứ giải phóng của địch tại chiến trường miền Đông Nam bộ. Trong Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô nói riêng và chiến dịch tiến công Nguyễn Huệ nói chung, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta thể hiện quyết tâm chiến đấu cao, tinh thần anh dũng, quả cảm hy sinh, không sợ gian khổ khó khăn, không lùi bước trước kẻ thù. Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô đã thắng địch cả về chiến lược, chiến dịch và chiến thuật, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Chiến dịch Nguyễn Huệ trong cuộc tiến công chiến lược năm 1972, đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta bước sang một giai đoạn mới, buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán để bàn về vấn đề chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam.
Tại buổi họp báo, các cơ quan thông tấn báo chí cũng đã đặt một số câu hỏi đến Ban Tổ chức xoay quanh những thông tin về nhân chứng lịch sử; tình hình kinh tế - xã hội của huyện Hớn Quản, của tỉnh Bình Phước; quá trình xây dựng cũng như phát huy giá trị của địa chỉ đó – Di tích địa điểm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô.
Đại diện Ban Tổ chức cũng đã làm rõ những nội dung báo chí đề nghị cung cấp, đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí thông tin đậm nét các hoạt động kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Chốt chặn Tàu Ô (28/8/1972 – 28/8/2022), cũng như sự phát triển của huyện Hớn Quản và Bình Phước. Thông qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.



Quang cảnh tại buổi họp báo



Chủ tọa họp báo



Phóng viên Báo thanh niên đặt câu hỏi về quá trình xây dựng cũng như phát huy giá trị của địa chỉ đỏ


Phóng viên Báo Thông tấn xã Việt Nam hỏi  xoay quanh những thông tin về nhân chứng lịch sử


Ông Nông Hồng Thức. Phó giám đốc sở Thông tintruyền thông phát biểu tại buổi họp báo



Ông Nguyễn Minh Quang, giám đốc Sở thông tin và truyền thông phát biểu tại buổi họp báo
 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,115,330
  • Tổng lượt truy cập16,183,461
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây