KHEN THƯỞNG ĐỘT XUẤT CHO 3 DÂN QUÂN CỨU NGƯỜI TRONG LŨ DỮ

Thứ tư - 01/06/2022 08:01 1295
Chiều 31/5, BCH Quân sự huyện Hớn quản đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 dân quân đã có hành động dũng cảm cứu người trong cơn lũ dữ xảy ra ngày 29-5 tại tổ 5, ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng (Hớn Quản).
3 dân quân dũng cảm cứu người được biểu dương lần này là Điểu Thành Tài, Điểu Hảo, Điểu Tham, thuộc lực lượng BCH Quân sự xã Tân Hưng (Hớn Quản). Trước đó khoảng 16 giờ ngày 29-5, ông Nguyễn Văn Hiếu (41 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành) cùng một người đàn ông khoảng 40 tuổi đi 2 xe máy cùng qua một cây cầu dân sinh thuộc tổ 5, ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. Do là người dân địa phương khác nên ông Hiếu cùng người bạn đi cùng không biết sự nguy hiểm ở khu vực này nên vẫn quyết định đi qua cầu thì bị dòng nước cuốn trôi cả người và xe. May mắn ông Hiếu đã bám được vào một thân cây cao su. Người bạn đi cùng ông Hiếu thấy vậy đã cố gắng xuống để kéo bạn lên nhưng cũng bị dòng nước chảy xiết cuốn đi nhưng may mắn bám được vào 1 cây cao su giữa dòng nước xiết. Thời điểm này, lực lượng thuộc Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Hưng đang đi kiểm tra các điểm xung yếu, thường bị ngập, lụt cục bộ sau những đợt mưa lớn đã phát hiện sự việc. Lập tức, đồng chí Bùi Văn Công Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Hưng, (Hớn Quản) chỉ huy 3 chiến sĩ dân quân (Điểu Thành Tài, Điểu Hảo, Điểu Tham) cơ động đến hiện trường. Ngay lập tức tổ dân quân khẩn trương triển khai phương án cứu người bị nạn. Các chiến sĩ sử dụng dây dù buộc vào người, mặc áo phao, vượt dòng lũ tiếp cận vị trí hai người dân mắc kẹt. Được sự phối hợp của các thanh niên địa phương, các chiến sĩ dân quân đã lần lượt đưa được hai người gặp nạn và phương tiện lên bờ an toàn.
Việc BCH quân sự huyện Hớn Quản tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 dân quân nói trên đã kịp thời động viên tinh thần các dân quân dũng cảm cứu người đồng thời góp phần lan tỏa, nhân lên vườn hoa việc tốt, tinh thần vì nghĩa quên mình của “bộ đội cụ  Hồ” trong thời bình.
 
Ảnh: Đại diện BCH quân sự huyện Hớn Quản trao giấy khen cho 3 dân quân dũng cảm cứu người trong cơn lũ dữ.

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay14
  • Tháng hiện tại1,072,946
  • Tổng lượt truy cập16,141,077
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây