Messi - Mbappe: 2 ngôi sao trên cùng một bầu trời!

Thứ năm - 15/12/2022 15:03 1005
BPO - Như vậy World Cup 2022 sẽ có một trận chung kết trong mơ khi Pháp hẹn gặp Argentina trong trận tranh cúp vàng vào tối ngày 18-12.

Nói trận chung kết trong mơ bởi nó hội đủ rất nhiều yếu tố đáng để chờ đợi như: đây chính là 2 đội bóng mạnh nhất giải, đồng thời cũng đang sở hữu 2 ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới: Messi và Mbappe, và ngay cả nước chủ nhà Qatar lẫn FIFA cũng không thể mong điều gì hơn thế để khép lại World Cup 2022 một cách thành công rực rỡ.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều vấn đề được chờ đợi đó, có lẽ người yêu bóng đá đẹp sẽ quan tâm nhất đến cuộc đối đầu giữa 2 siêu sao: Messi và Mbappe.

Chắc chắn rằng, trước khi trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentia - Pháp diễn ra, điều mà nhiều người quan tâm bàn tán nhất sẽ là cuộc so tài ở 2 đầu chiến tuyến của Messi và Mbappe. Cả 2 ngôi sao này dù có các điểm tương đồng như: hiện đang là 2 trong số những cầu thủ hay nhất, giá trị nhất của làng túc cầu; cùng chơi ở hàng công; cùng chung một câu lạc bộ… và dĩ nhiên còn một điểm chung nữa là cùng hướng đến chiếc cúp vàng danh giá trên đất Qatar vào đêm 18-12.

Nếu M10 của Argentina đã bước vào tuổi 35, độ tuổi mà giới chuyên môn cho rằng sắp qua thời kỳ đỉnh cao phong độ thì M10 của Pháp hiện chỉ mới 24 tuổi, cái tuổi vào độ chín của sự nghiệp và đang sung sức nhất.

Dù trẻ hơn Messi rất nhiều nhưng Mbappe lại có trong bộ sưu tập của mình 1 chức vô địch World Cup cùng tuyển Pháp năm 2018. Trong khi đó, Messi cũng có đủ thứ danh hiệu, nhưng chỉ trừ chiếc cúp vàng thế giới. Và đây chính là mục tiêu tối thượng mà Messi mòn mỏi tìm kiếm, chờ đợi suốt 5 kỳ World Cup từ năm 2006.

Cuộc tương phùng giữa hai M10 có thể tạm gọi là “1 già - 1 trẻ” để tranh ngôi vị cao nhất World Cup 2022 còn thú vị hơn nữa khi cả 2 đều đang sở hữu 5 pha lập công và đang cùng dẫn đầu danh sách cầu thủ “vua phá lưới” của giải. Do vậy, ngoài cuộc đua giành cúp vàng còn là một cuộc đua ở danh hiệu “chiếc giày vàng” giữa 2 cầu thủ này.

Messi - Mbappe, cuộc đối đầu được chờ đợi nhất World Cup 2022 - Ảnh AFP

Có một vấn đề khác ngoài yếu tố chuyên môn cũng cần đề cập đó là: với Mbappe, ở Paris Saint Germain FC, anh là người có quyền lực bậc nhất trong phòng thay đồ, dẫu nơi đó hội tụ toàn “sao số”. Và một khi “Ninja Rùa” không hài lòng với ai thì người đó khó lòng tồn tại, kể cả Neymar. Thế nhưng, với Messi lại khác, Mbappe vẫn luôn có sự nể trọng nhất định, đơn giản vì “ông vua trẻ” của PSG thừa hiểu giá trị, đẳng cấp của Messi đang ở đâu.

2 ngôi sao sáng nhất của World Cup và của cả thế giới bóng đá đương đại đều đã có mặt trong trận đấu cuối cùng. Liệu Mbappe sẽ có lần thứ 2 liên tiếp nâng cúp vô địch World Cup ở cái tuổi mới chỉ 24, hay sẽ là một cái kết đẹp và rất trọn vẹn cho Messi trong sự nghiệp.

Tất cả sẽ được quyết định vào đêm 18-12 tại Sân vận động Lusail, Qatar.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn - baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay39,931
  • Tháng hiện tại1,112,863
  • Tổng lượt truy cập16,180,994
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây