Phải thay đổi tư duy, cách làm trong thực hiện chuyển đổi số

Thứ hai - 27/02/2023 09:11 637
BPO - Sáng nay 25-2, cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyển đổi số (CĐS) do Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

Dự hội nghị tại đầu cầu Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Phước

Năm 2022, với sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, CĐS trên nhiều lĩnh vực của cả nước đạt được những kết quả đáng ghi nhận, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ công theo hướng “lấy người sử dụng làm trung tâm”, nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất lao động dựa trên nền tảng số. Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử năm 2022 đạt 100%, tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán đạt 66%, hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến đạt 54,3%.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đối với Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia, đến ngày 19-2-2023, cả nước có 177.774. 335 hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tăng 22.933.926 hồ sơ so với tháng 12-2022. Năm 2022, Việt Nam được Liên Hợp quốc xếp hạng 76/193 quốc gia về dịch vụ công trực tuyến, tăng 5 bậc so với năm 2020. Với nhiều giải pháp quyết liệt, cách làm hay, tại hội nghị, Bình Phước là một trong những địa phương được đánh giá cao về CĐS.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tham luận về giải pháp, cách làm hay của tỉnh Bình Phước trong chuyển đổi số

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong việc đẩy mạnh CĐS thời gian qua. Với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới phục vụ CĐS” trong năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cơ quan chuyên môn, địa phương tập trung cho 5 nhóm nội dung trọng tâm, trong đó phải có sự thay đổi về tư duy, cách làm, cần đi tắt đón đầu, đi trước về trước để đáp ứng xu thế toàn cầu.

Đối với dữ liệu về dân cư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đây là nguồn tài nguyên quý của quốc gia, cần có giải pháp đồng bộ trong khai thác và cụ thể hóa để nguồn lực này trở thành động lực quan trọng cho phát triển, qua đó đáp ứng xu thế và yêu cầu thực tiễn về CĐS trong phát triển đất nước.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay34,139
  • Tháng hiện tại1,107,071
  • Tổng lượt truy cập16,175,202
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây