Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Bù Gia Mập

Thứ năm - 09/03/2023 16:13 500
BPO - Sáng ngày 7-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Bù Gia Mập và đơn vị viễn thông VNPT, Viettel Bình Phước tổ chức lễ ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Toàn cảnh buổi lễ ra quân thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện Bù Gia Mập

Ngày 12-5-2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh với quyết tâm: Đến cuối năm 2022, đạt 40% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số. 40% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác. Số lượng và giá trị giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn đạt 40% và trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn đạt 50%.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi lễ

Các tổ xung kích chuẩn bị ra quân tuyên truyền không dùng tiền mặt

Bù Gia Mập là huyện biên giới, với đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh nên trình độ nhận thức và sử dụng công nghệ số còn hạn chế, trong đó có các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt. Vì vậy, lễ phát động ra quân tại huyện Bù Gia Mập nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, tăng cường truyền thông, vận động, tạo điều kiện và hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ phục vụ sản xuất - kinh doanh, nhu cầu đời sống của nhân dân nói chung và trong lĩnh vực y tế, giáo dục nói riêng. Qua đó, góp phần tạo thói quen, thúc đẩy tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.

Nhân viên đơn vị viễn thông hướng dẫn đội viên xung kích trong việc tuyên truyền, cài app… cho người dân

Nhân viên Viettel gặp gỡ, trao đổi với người dân về "điểm nghẽn" và tháo gỡ trong công nghệ số

Để nâng cao chất lượng và kết quả thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Bù Gia Mập nói riêng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang đề nghị, các đơn vị viễn thông tiếp tục rà soát, đảm bảo hạ tầng, đường truyền kết nối với các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh và đảm bảo phủ sóng 3G, 4G ổn định trên phạm vi toàn tỉnh để người dân truy cập internet được thuận tiện, ổn định. Chính quyền địa phương, ngành y tế, giáo dục và các tổ chức, đoàn thể phát động ra quân đồng loạt và triển khai các chiến dịch truyền thông, hướng dẫn, thi đua về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong nhân dân toàn tỉnh.

Huyện đoàn Bù Gia Mập nhận 100 sim điện thoại hỗ trợ cho người dân

Dịp này, VNPT Bình Phước tặng 100 sim điện thoại cho Huyện đoàn để hỗ trợ 8 xã và lực lượng công an, ngành điện lực của huyện Bù Gia Mập.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay4,379
  • Tháng hiện tại628,178
  • Tổng lượt truy cập16,875,270
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây