Trận thắng Borussia Dormund đáng nhớ của Đội tuyển Việt Nam

Thứ năm - 01/12/2022 08:29 692
(Chinhphu.vn) - Tối 30/11 trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam thi đấu trận giao hữu với Borussia Dortmund, đội bóng số 2 của Giải vô địch quốc gia Đức.
Một pha tranh chấp giữa các cầu thủ Việt Nam và Borussia Dortmund - Ảnh: VFF

Đây là trận cầu rất đáng nhớ của các học trò HLV Park Hang-seo trrong quá trình chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng của ông Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam tập trung lần này với đội hình quy tụ những cầu thủ ưu tú nhất (trừ Xuân Trường, Công Phượng, Đình Trọng, Quang Hải). Đáng chú ý là Trọng Hoàng trở lại sau điều trị chấn thương. Đức Chinh tiếp tục được gọi lên thi đấu.

Trận đấu với CLB Borussia Dortmund dù chỉ là trận giao hữu nhưng được thi đấu với đội bóng đẳng cấp cao nhất thế giới dù ở tầm câu lạc bộ là cơ hội không nhiều trong đời cầu thủ ở Việt Nam. Có lẽ vì lý do này, các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận cầu xuất sắc.

Ngay phút thứ 2 (hiệp 1), trong pha lên bóng nhanh, Trọng Hoàng bên cánh phải đưa bóng căng ngang cắt mặt thủ môn đội khách nhưng Châu Ngọc Quang băng xuống không kịp nên cơ hội ngon ăn đầu tiên bị bỏ lỡ.

Đến phút thứ 9, Phan Văn Đức đối mặt thủ môn Meyer nhưng cú sút của anh lại trúng người thủ môn này.

Cục diện trận đấu vào bước ngoặt ở phút 13. Lúc này, 3 cầu thủ Dortmund phối hợp ngay trong vòng cấm và cầu thủ người Hà Lan Malen ghi bàn mở tí số.

Sau pha ghi bàn của Dortmund, cả 2 đội đều tìm cách triển khai bóng để tìm kiếm bàn thắng.

Trận thắng Borussia Dormund đáng nhớ của Đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Tiến Linh, Trọng Hoàng ăn mừng bàn thắng - Ảnh: VFF

Phút 36, trong pha tấn công, Tiến Linh chuyền bóng sang cánh trái cho Hồng Duy. Cầu thủ của HAGL này dốc bóng và sút cầu môn Dortmund. Thủ môn Mayer đẩy bóng ra thì vừa lúc Tiến Linh băng xuống và tiền đạo ĐT Việt Nam kết thúc gọn gàng, san bằng tỉ số.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Châu Ngọc Quang chuyền bóng cho Tiến Linh dứt điểm ngay trong vòng cấm địa nhưng cú sút lại trúng chân thủ môn Mayer.

Sang hiệp 2, đội khách thay 8 cầu thủ, trong đó có thủ môn còn phía Việt Nam tạm thay 3 cầu thủ. Nhờ bàn gỡ hòa, đội chủ nhà chơi hứng khởi và trong các phút 60, 61m hết Văn Toàn rồi Tiến Linh sút khung thành. Do thủ môn vào thay người của Dortmund chơi xuất sắc nên đội khách chưa bị thủng lưới thêm.

Lúc này, tốc độ trận đấu trở nên nhanh hơn do cả 2 đội đều nỗ lực tổ chức tấn công. Tuy vậy, một số cú sút các cầu thủ 2 đội hoặc trúng cột dọc hoặc bị thủ môn cản phá.

Trận thắng Borussia Dormund đáng nhớ của Đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

"Sự cố" cầu môn phút 85.

Từ phút 63 đến phút 82, ông Park Hang-seo đã thay toàn bộ đội hình, kể cả thủ môn Văn Toản, phía đội khách cũng thay thêm 1 cầu thủ nữa. Như vậy, tất cả những cầu thủ 2 đội trong danh sách đăng ký đều được ra sân.

Bước ngoặt trận đấu đến vào phút 85 khi Văn Thanh bị cầu thủ Dortmund phạm lỗi trong vòng cấm và ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền.

Đúng lúc này, một sự cố hiếm có xảy ra: Khi thủ môn đội Dortmund vận động để chuẩn bị chống đỡ quả phạt 11 m thì tay anh chạm vào xà ngang. Thật bất ngờ là phía góc trên khung thành bị nâng cao khoảng 10 cm. Việc khắc phục sự cố kéo dài chùng 5 phút do phải chờ đội ngũ kỹ thuật sân Mỹ Đình sửa chữa cầu môn và phải đến phút 90, Tuấn Hải mới thực hiện pha đá phạt này.

Tiền đạo của Hà Nội FC tung cú sút hiểm hóc vào sát xà ngang khung thành đội khách và nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Mỹ Đình.

Sau tình huống này, phút 91, trọng tài người Malaysia thổi còi kết thúc trận giao hữu.

Trận thắng Borussia Dormund đáng nhớ của Đội tuyển Việt Nam - Ảnh 4.

Các cầu thủ Borussia Dortmund rời sân Mỹ Đình với tâm trạng vui vẻ - Ảnh: Báo Tổ quốc

Chung cuộc, ĐT Việt Nam thắng CLB Dortmund 2-1 và đây là trận đấu vừa chất lượng, vừa đáng nhớ của các học trò HLV Park Hang-seo.

Sau trận đấu, phát biểu tại họp báo, HLV Park Hang-seo cho hay trận thắng Borussia Dortmund  khiến cho các học trò của ông tự tin hơn.

Về phía mình HLV Borussia Dortmund Edin Terzic nói đây là trận đấu mà đội chủ nhà đã thi đấu tốt, tạo được nhiều sóng gió và những cơ hội nguy hiểm. HLV đội bóng Đức cũng bày tỏ ấn tượng về lối chơi của các cầu thủ Việt Nam và kết quả trận đấu đã cho thấy điều đó/./

 

Tác giả bài viết: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay7,205
  • Tháng hiện tại1,080,137
  • Tổng lượt truy cập16,148,268
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây