Tuổi trẻ công an xung kích chuyển đổi số

Thứ năm - 16/03/2023 06:59 728
BPO - Xác định chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài để tạo đà phát triển xã hội số, đặc biệt thực hiện Tháng thanh niên “Tuổi trẻ tiên phong CĐS”, những ngày này, tuổi trẻ Công an thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã và đang tích cực ra quân, phối hợp các ngành, hội, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện CĐS. Nổi bật là việc triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, cấp tài khoản định danh điện tử và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Chi đoàn Công an thị xã Chơn Thành đã đề ra nhiều kế hoạch triển khai thực hiện. Để giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, Chi đoàn Công an thị xã đã phối hợp chặt chẽ các đội nghiệp vụ cử cán bộ, đoàn viên tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự trên cổng dịch vụ công như: đăng ký cấp CCCD gắn chíp điện tử, đăng ký thường trú, tạm trú, lưu trú, cấp đăng ký xe ôtô, môtô…

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Chơn Thành đến tận nhà làm căn cước công dân cho người già yếu

Trung úy Hồ Khánh Thịnh, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Chơn Thành chia sẻ: Với vai trò là chiến sĩ Công an nhân dân và là một đoàn viên, tôi phải có trách nhiệm, góp sức CĐS thành công như: tham gia các buổi tối trong tuần để tổng hợp, kiểm tra danh sách công dân chưa được cấp CCCD trên địa bàn, số hóa hồ sơ cư trú. Ngoài ra, vào ngày nghỉ, tôi cũng tham gia giải quyết thủ tục hành chính về cấp CCCD, hướng dẫn công dân tạo tài khoản định danh điện tử bước 2 để hướng tới thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và công tác CĐS tại địa phương. Trên tinh thần trách nhiệm, chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả công việc cấp trên giao phó và nhiệm vụ về công tác CĐS.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Chơn Thành hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID

Với tinh thần “CĐS bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm” và thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu”, vào những ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Chơn Thành cũng tham gia tổ công tác lưu động đến tận nhà những người già yếu, ốm đau khó khăn đi lại để làm CCCD và hướng dẫn cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID, tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào CCCD.

Theo tổng hợp của Chi đoàn Công an thị xã Chơn Thành, đến nay đã cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho 18.699 trường hợp; thu nhận 81.503 hồ sơ cấp CCCD. Từ đầu năm 2023 đến nay, tổng số lượt đăng ký xe qua cổng dịch vụ công trực tuyến là 355 trường hợp; xử phạt vi phạm hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến 301/514 trường hợp, với tổng số tiền phạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Có thể thấy với sự vào cuộc tích cực của đoàn thanh niên Công an thị xã đã góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS; bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân. Qua đó, góp phần từng bước hoàn thành mục tiêu chung về công tác CĐS của thị xã Chơn Thành.

Đoàn thanh niên đã chủ động tham mưu tổ chức các hoạt động trong Tháng thanh niên về CĐS theo chỉ đạo của Thị đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Cụ thể, tham mưu đề xuất đoàn viên thanh niên làm thêm giờ vào buổi tối và ngày nghỉ cuối tuần để giải quyết thủ tục hành chính như: cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử mức 2, hướng dẫn người dân đăng ký xe và nộp phạt, xử phạt hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến... Qua đó đã đạt nhiều kết quả tích cực, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức.

Thượng úy NGUYỄN XUÂN MẠNH, Bí thư Chi đoàn Công an thị xã Chơn Thành

 

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập186
  • Hôm nay17,745
  • Tháng hiện tại1,056,784
  • Tổng lượt truy cập16,124,915
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây