Chủ động, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Coivd-19

Thứ bảy - 30/10/2021 06:48 206
BPO - Chiều nay (29-10), đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với Sở Công Thương và Sở Tài chính.

Báo cáo của Sở Công Thương cho thấy, đơn vị đã chủ động xây dựng và chuẩn bị phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sở đã phối hợp các huyện, thị, thành phố kịp thời nắm bắt thị trường, nhu cầu tiêu dùng và nguồn cung hàng hóa, đảm bảo tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng đứt gãy hàng hóa. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm đề nghị Sở Công Thương tăng cường quản lý nhà nước đối với hình thức bán hàng qua mạng 

Sở Công Thương cũng thường xuyên làm việc với các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ để chủ động dự trữ nguồn hàng, kịp thời cung ứng cho thị trường. Đồng thời, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hội, đoàn thể tỉnh thực hiện rà soát, thống kê và kết nối tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân ở các địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức 71 điểm bán hàng bình ổn thiết yếu tại các bưu cục xã tiêu thụ sản phẩm nông sản của người dân; kết nối tiêu thụ qua hệ thống siêu thị, Bách hóa xanh, chợ truyền thống khoảng 35 tấn rau xanh, củ quả/ngày…

Các thành viên đoàn giám sát đề nghị Sở Tài chính thông tin rõ về quy định hỗ trợ mai táng đối với các trường hợp tử vong do Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Sở Tài chính đã đảm bảo nguồn kinh phí cho công tác phòng chống dịch Coivd-19 với tổng nguồn 1.008 tỷ 726 triệu đồng. Trên cơ sở đề nghị của các đơn vị và những quy định hiện hành, sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt kinh phí mua sắm trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế, thuốc, phụ cấp phòng, chống dịch; hỗ trợ kinh phí cho các huyện, thị, thành phố chi nhiệm vụ phòng, chống dịch và chi trả các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP hơn 266 tỷ đồng. 

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm đề nghị, thời gian tới Sở Công Thương cần tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các hội, đoàn thể thực hiện hiệu quả tiêu thụ hàng hóa nông sản; tích cực nắm bắt tình hình thị trường, nhu cầu của người dân, chủ động nguồn cung nhằm đảm bảo hàng hóa dồi dào, ổn định cho người dân. Đồng thời, tăng cường quản lý nhà nước đối với hình thức bán hàng qua mạng để kiểm soát chất lượng và chống thất thu thuế. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với Sở Tài chính, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tiếp tục rà soát các nguồn để chủ động tham mưu bố trí nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn cho các địa phương về bố trí nguồn; hỗ trợ các huyện, thị, thành phố về nghiệp vụ để chủ động nguồn chi phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Lê Na - Phạm Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay8,544
  • Tháng hiện tại1,081,476
  • Tổng lượt truy cập16,149,607
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây