NHCSXH huyện Hớn Quản tăng tốc giải ngân các chương trình tín dụng ngay từ đầu năm 2022

Thứ năm - 03/03/2022 08:11 647
Bám sát nội dung chỉ đạo của Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022, ngay từ đầu năm, Phòng giao dịch NHCSXH tập trung giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đến các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra.

Qua 02 tháng đầu năm 2022, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hớn Quản đã cho vay 403 lượt khách hàng với số tiền là 13.664 triệu đồng; thu nợ 8.882 triệu đồng, nâng tổng dư nợ của Phòng giao dịch lên 274.096 triệu đồng/8.249 khách hàng, tăng 4.782 triệu đồng so với đầu năm. Để có được nguồn vốn bổ sung, hỗ trợ đắc lực cho các đối tượng thụ hưởng chính sách có thêm cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất, ngoài nguồn vốn phân bổ từ trung ương, thì vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương huyện chuyển sang rất nhanh chóng và kịp thời. Trong tháng 01/2022, ngân sách địa phương huyện đã chuyển sang Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho vay với số tiền là 1.300 triệu đồng giải quyết cho 18 lao động địa phương có vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm.
Trong năm 2022, với Nghị quyết đề ra hoàn thành trên 99% kế hoạch tăng trưởng tín dụng được giao, đồng thời để nguồn vốn tín dụng ưu đãi tiếp tục hỗ trợ kịp thời người dân khắc phục khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng với chính quyền địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng; thực hiện linh hoạt quy trình tham mưu phân bổ vốn, tổ chức rà soát, họp bình xét cho vay nghiêm túc. Cùng với đó, tiếp tục xây dựng các giải pháp duy trì ổn định, nề nếp việc giao dịch tại 13 Điểm giao dịch xã để kịp thời giải ngân, đáp ứng nhu cầu về vốn cho hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện với mức cho vay phù hợp với phương án và điều kiện sản xuất, kinh doanh của từng hộ vay.
Có thể nói hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế của huyện nhà.
NHCSXH huyện giao dịch lưu động tại xã Thanh An
                                                                     Nguồn: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay4,985
  • Tháng hiện tại856,492
  • Tổng lượt truy cập17,103,584
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây