UBND huyện Hớn Quản

http://honquan.binhphuoc.gov.vn


Hiệu quả ủy thác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản với các tổ chức chính trị xã hội.

Trong những năm qua, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản đã phối hợp tốt cùng các tổ chức chính trị xã hội (Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên) trong thực hiện ủy thác cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách đến đoàn viên, hội viên.
Hiệu quả ủy thác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản với các tổ chức chính trị xã hội.
Từ những ngày đầu năm, để người dân là đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội có vốn kịp thời đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. NHCSXH huyện Hớn Quản đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác vừa đẩy mạnh công tác giải ngân vốn mới, vốn thu hồi đến các hộ gia đình có nhu và đúng đối tượng thụ hưởng.
 
NHCSXH huyện Hớn Quản giao dịch lưu động tại xã An Khương
Qua 2 tháng đầu năm 2021, NHCSXH huyện Hớn Quản đã cho vay 154 lượt khách hàng với số tiền là 3.881 triệu đồng, nâng tổng dư nợ ủy thác của NHCSXH huyện lên 254.093 triệu đồng/8.224 khách hàng, tăng 2.422 triệu đồng so với đầu năm (trong đó: dư nợ ủy thác qua Hội Phụ nữ là 86.395 triệu đồng/ 2.752 khách hàng; Hội Nông dân 64.824 triệu đồng/ 2.117 khách hàng; Hội Cựu chiến binh  60.710 triệu đồng/ 1.946 khách hàng; Đoàn thanh niên là 42.163 triệu đồng/ 1.409 khách hàng).
Mặc dù tình hình kinh tế của các hộ vay trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với phương thức vận động hộ vay tham gia tiền gửi tiết kiệm hàng tháng nên khách hàng giảm được gánh nặng trả nợ khi đến hạn. Từ đó, chất lượng tín dụng cũng ngày càng tốt hơn, tỷ lệ nợ đến hạn được thu hồi và xử lý nghiệp vụ đạt 100%,  nợ quá hạn giảm 02 hộ (01 hộ thuộc Hội Phụ nữ, 01 hộ thuộc Hội Cựu chiến binh quản lý) với số tiền 15 triệu đồng so với đầu năm.
Để đạt được những kết quả trên ngoài sự nỗ lực của cán bộ NHCSXH huyện mà còn có sự phối kết hợp tích cực của các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác. Hoạt động ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, qua đó tạo sinh kế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, hạn chế “tín dụng đen” và góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Đồng thời trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, NHCSXH huyện không quên nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các điểm giao dịch lưu động như: đo thân nhiệt, yêu cầu khách hàng rửa tay diệt khuẩn và đeo khẩu trang trước khi giao dịch cũng như giữ khoảng cách với người khác, đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác giao dịch vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả./.
Ngân hàng chính sách xã hội huyện.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây