UBND huyện Hớn Quản

http://honquan.binhphuoc.gov.vn


Huyện Hớn Quản khai mạc chợ hoa xuân, mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023

Tối ngày 16/1/2023, tại Trung tâm hành chính huyện, UBND huyện Hớn Quản tổ chức Khai mạc chợ hoa xuân, Chương trình lễ hội ẩm thực đường phố và trao giải Hội thi gói bánh chưng, bánh tét, năm 2023. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) và đón chào năm mới. Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã tham dự và phát biểu khai mạc.
Chợ hoa Xuân là sự kiện thường niên, được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc; đồng thời là nét văn hóa đặc sắc, truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân huyện Hớn Quản nói riêng nhằm tôn vinh sự cần cù, chịu thương, chịu khó, năng động, sáng tạo của người nông dân, nghệ nhân trồng hoa, cây cảnh đã dồn tâm sức, tạo ra những sản phẩm đẹp, hấp dẫn và độc đáo. 
Chợ hoa Xuân Qúy Mão được diễn ra từ ngày 13/1/2023 đến ngày 21/01/2023 kết hợp với lễ hội ẩm thực đường phố và các hoạt động văn hóa văn nghệ mang đậm tính truyền thống, đặc sắc hương vị Tết cổ truyền Việt Nam.
Thông qua các hoạt động này giúp quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài huyện về các mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương (OCOP), các mặt hàng thủ công mỹ nghệ hoa cây cảnh, hàng lưu niệm, hàng tiêu dùng các hương vị đặc trưng của ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam … mang đậm nét văn nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam nói chung và đặc trưng huyện Hớn Quản nói riêng.
Đây cũng là dịp giúp cho nhân dân và du khách có thêm nhiều cơ hội tham quan mua sắm du xuân, tạo điều kiện cho các tổ chức cá nhân quảng bá giới thiệu trao đổi các sản phẩm. Qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện.
Dịp này UBND huyện đã trao giải Lễ hội Ẩm thực đường phố và Hội thi gói bánh Chưng, bánh Tét mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 cho các đơn vị đạt giải.
Ban tổ chức trao banh chưng, cho Ban chỉ huy quân sự gủi đến người dân nghèo

 

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải Hội thi gói bánh chưng, bánh tét

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải Hội thi ẩm thực đường phố
 
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ phát biểu khai mạc Chợ hoa xuân
2023

Tác giả bài viết: Lê Khương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây