UBND huyện Hớn Quản

http://honquan.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hớn Quản họp giao ban định kỳ với các Hội đoàn thể nhận ủy thác

Ngày 15/3/2021, tại phòng họp Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản; ông Ngô Văn Phi – Phó giám đốc NHCSXH huyện Hớn Quản chủ trì buổi họp giao ban với lãnh đạo Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Huyện đoàn  nhằm đánh giá tình hình hoạt động ủy thác cho vay tháng 01-02/2021 và đưa ra phương hướng hoạt động tháng 3-4/2021.
Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hớn Quản họp giao ban định kỳ với các Hội đoàn thể nhận ủy thác
Theo báo cáo trình tại buổi họp giao ban, trong tháng 01-02/2021, NHCSXH huyện Hớn Quản đã phối hợp với các Hội đoàn thể nhận ủy thác thực hiện tốt các nội dung đã ký kết liên tịch. Đến cuối tháng 02, Hoạt động tín dụng có 186 tổ TK&VV xếp loại tốt, chiếm 93%, 10 Tổ TK&VV xếp loại khá chiếm 5%, 3 Tổ TK&VV xếp loại trung bình chiếm 1,5%, 1 tổ xếp loại yếu chiếm 0,5%/Tổng số tổ TK&VV trên địa bàn.
Qua đó, NHCSXH huyện Hớn Quản đã phối hợp với các hội đoàn thể giải ngân 4.041 triệu đồng, thu nợ 2.415 triệu đồng, nâng tổng dư nợ ủy thác lên 254.093 triệu đồng, tăng 1.626 triệu đồng so với đầu năm; huy động tiền gửi thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tăng 1.833 triệu đồng so với đầu năm, nâng số dư tiền gửi hiện có lên 27.082 triệu đồng; tổng nợ quá hạn đến 28/02/2021 là 117 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,05%/tổng dư nợ, giảm 15 triệu đồng so với 31/12/2020; nợ khoanh là 27 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0,01%/tổng dư nợ, không tăng giảm so với 31/12/2020; toàn huyện có 200 Tổ TK&VV với 8.218 khách hàng vay vốn.
NHCSXH huyện họp giao ban với các Hội đoàn thể nhận ủy thác
Tại cuộc họp, lãnh đạo các Hội, đoàn thể nhận ủy thác đã có những ý kiến và phân tích nguyên nhân, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng tới để chất lượng tín dụng trên địa bàn ngày một tốt hơn; trong đó chú trọng việc kiểm tra giám sát tại cơ sở, nhất là kiểm tra sau khi cho vay trong thời gian 30 ngày và công tác đôn đốc, nhắc nhở các Tổ TK&VV xử lý nợ đến hạn kịp thời, không để phát sinh nợ quá hạn, tăng cường kiểm tra các hộ có lãi tồn đọng cao cũng như kiên quyết tham mưu UBND xã, thị trấn thay đổi, kiện toàn những Tổ TK&VV hoạt động yếu kém.
Ông Ngô Văn Phi – Phó giám đốc NHCSXH huyện yêu cầu: các hội đoàn thể tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở từ đó phát hiện kịp thời những khó khăn, tồn tại để có hướng giải quyết; rà soát những hộ vay vốn bỏ đi khỏi địa phương để xác minh cụ thể nơi mới mời về làm việc trả nợ cho nhà nước; phối hợp với NHCSXH huyện xử lý các món vay có lãi tồn cao trên ba tháng không hoạt động. Tập trung thu hồi nợ đến hạn và cho vay kịp thời không để tồn đọng vốn. Chỉ đạo, đôn đốc hội đoàn thể cấp xã, thị trấn tham gia họp Tổ TK&VV về nội dung “rà soát sắp xếp hồ sơ và chấn chỉnh hoạt động Tổ TK&VV” để hoàn thành theo đúng thời gian quy định.
                                                                                         NHCSXH huyện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây