NGÀY HỘI NON SÔNG CỦA CỬ TRI NƠI LỐC XOÁY ĐI QUA

Chủ nhật - 23/05/2021 22:02 829
Trận lốc xoáy vào những ngày đầu tháng 5/2021 vừa qua đã gây nhiều thiệt hại cho người dân hai ấp 04 và Sóc 6 xã Minh Tâm huyện Hớn Quản. Vượt lên khó khăn, cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây đã ổn định cuộc sống và sản xuất, một niềm tin hướng về Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp - Ngày hội lớn của đất nước.
NGÀY HỘI NON SÔNG CỦA CỬ TRI NƠI LỐC XOÁY ĐI QUA

Trước đó, chiều tối ngày 05/05 trên địa bàn ấp 04 và Sóc 6 xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản xảy ra mưa lớn, kèm theo giông và lốc xoáy, đã trực tiếp làm 18 căn nhà của người dân bị hư hại, trong đó 6 căn nhà bị tốc mái và sập hoàn toàn; 1 nhà ở cho công nhân của nhà máy xi măng bị sập, tốc hơn 500m2 mái; 15 cây cột điện, 1 cột thu, phát sóng của Viettel bị gãy đổ; hàng ngàn cây cao su các loại bị cũng bị bật gốc, gãy đổ.
Với tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách và phương châm huy động “bốn tại chỗ”, chính quyền, nhân dân xã Minh Tâm và lãnh đạo huyện Hớn Quản đã tiến hành cùng người dân dựng lại nhà, sửa những công trình bị thiệt hại, nỗ lực vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống sản xuất.
Có mặt tại điểm bầu cử số 05 của xã Minh Tâm từ sáng sớm, nơi cử tri ấp 2 và Sóc 6 của xã tiến hành bỏ phiếu để bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chúng tôi thấy được không khí rộn ràng của ngày hội. Hàng trăm cử tri cả người kinh và người S‘tiêng nơi đây đều nô nức cầm phiếu cử tri đến điểm bầu cử bỏ phiếu bầu cử. Từng nhóm người từ các con đường ở những khu dân cư cùng nhau đi về khu vực bỏ phiếu. Tất cả những cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và bảo đảm khoảng cách. Nội dung, chương trình khai mạc cũng được tổ chức ngắn gọn, thành phần tham dự khai mạc được hạn chế..
Cử tri tại 2 ấp 4 và Sóc 6 có 840 cử tri trên 4,244 cử tri đủ điều kiện để đi bầu của toàn xã, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng thời gian quy định, Ủy ban bầu cử xã Minh Tâm đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để phục vụ cho bầu cử, đồng thời tăng cường cán bộ đến các hộ dân để tuyên truyền tới bà con cử tri đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, đi bầu cử để bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của chính mình, trong đó có cả việc nhờ người có uy tín để vận động đồng bào đi bầu cử.
Bà Nguyễn Thị Cúc- Tổ trưởng tổ bầu cử số 5 xã Minh Tâm
“Trong không khí bầu cử ngày hội của toàn dân thì người dân người ta cũng rất là vui vẻ và cũng rất là phấn khởi cử tri đi bầu, để bầu được những người có đủ tiêu chuẩn đủ đức đủ tài để lãnh đạo đất nước là để bảo vệ các quyền lợi chính đáng của nhân dân. Nói chung những hộ dân vừa qua bị lốc xoáy, thiên tai như vậy nhưng cũng được sự ủng hộ của các cấp các ngành thì đời sống của nhân dân đã ổn định và phấn khởi  bị chân tay bị đốt cháy như vậy nhưng mà cũng được sự ủng hộ của các cấp các ngành và đời sống của nhân dân ổn định và nhân dân cũng rất phấn khởi, vui mừng và nô nức để đi bỏ phiếu”
Quý Son

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập231
  • Hôm nay41,899
  • Tháng hiện tại1,114,831
  • Tổng lượt truy cập16,182,962
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây