UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


CÂU CHUYỆN ĐẸP TRONG KHU CÁCH LI

CÂU CHUYỆN ĐẸP TRONG KHU CÁCH LI
Tại khu cách li tập trung Trung tâm bồi dưỡng nghề nghiệp - Trung tâm giáo dục thường xuyên - Trung tâm chính trị huyện Hớn Quản, các cán bộ quản lý, chiến sỹ và y, bác sĩ đã chứng kiến biết bao điều cảm động, bao mảnh đời éo le. Có thể là công nhân thất nghiệp kéo dài, từ vùng dịch về, hoàn cảnh khó khăn. Hay trường hợp gia đình cháu bé sơ sinh Huỳnh Bảo Ngọc bị bệnh tim bẩm sinh và viêm túi mật nhưng do dịch bệnh kéo dài, gia đình không có tiền đi tái khám kịp thời dẫn đến teo đường mật, phải tái khám định kì để duy trì sự sống. Cũng vì khó khăn đã vô tình tước mất cơ hội được sống của bé. Túng thiếu chất chồng, sợ không có tiền đi tái khám cho bé nên gia đình chỉ đặt 1 suất cơm mỗi bữa cho 3 người lớn. Đắng lòng bởi những điều mắt thấy, tai nghe, lực lượng phục vụ tại khu đã chia sẻ 2 suất cơm cho gia đình cháu bé và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ tiền và quà với ước mong xoa dịu nỗi khốn khó, mất mát ban đầu của gia đình.
Cha, mẹ cháu Huỳnh Bảo Ngọc là anh Huỳnh Tẩu Nam và chị Phan Thị Thanh Thúy làm công nhân ván lạng tại công ty TNHH MTV Mộc Khải Tuyên, khu phố 5, thị trấn Tân Khai. Vợ chồng anh Nam cùng cha, mẹ vợ anh Nam ở Bạc Liêu lên Bình Phước làm công nhân ván lạng. 3 tháng gần đây, gia đình không có việc làm do dịch bệnh. Nhà có 4 người làm công nhân thì 2 người gồm anh Nam và mẹ vợ anh Nam là bà Võ Thị Hằng, 44 tuổi phải vào khu cách li sau khi đưa con gái anh Nam đi tái khám ở bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh) trở về. Thương con thơ khát sữa nên vợ anh Nam là chị Phan Thanh Thúy, 21 tuổi dù không đưa cháu bé đi tái khám nhưng cũng xin được vào cách li chung.
Lo lắng vì 3 người lớn nhưng chỉ đặt một suất cơm mỗi bữa sẽ không đảm bảo sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc cháu bé bệnh, lực lượng phục vụ tại khu cách li đã  nhường 2 suất cơm mỗi bữa cho gia đình, các suất ăn còn lại được các anh cùng nhau sử dụng. Việc làm đó đã bước đầu góp phần giúp gia đình an tâm chấp hành tốt yêu cầu cách li. Thiếu tá Đỗ Minh Chánh, phụ trách chung khu cách li, tâm sự: “hoàn cảnh của gia đình anh Nam khiến chúng tôi rất trăn trở nên quyết định bàn bạc với anh em trong khu nhường 2 suất cơm cho gia đình. Chỉ mong gia đình đủ sức khỏe để chống dịch và còn đưa bé đi tái khám định kì”
Vì không đủ tiền trả tiền xe cấp cứu đưa gia đình từ thành phố Hồ Chí Minh đi tái khám về, chị Phan Thanh Thúy, vợ anh Nam đành lòng bán chiếc nhẫn cưới của hai vợ chồng để có tiền trang trải. Vào khu cách li, nhận được ân tình của lực lượng làm nhiệm vụ, chị thấy an tâm phần nào, chị chia sẻ: có ai cho gì là mấy anh ở khu cách li đem vào cho gia đình em. Lúc đầu em sợ không có tiền trả nhưng mấy anh nói chịu khó ăn để có sữa cho em bé bú. Con em bị bệnh, bệnh viện trả về, giờ bác sĩ dặn tái khám, bé sống được ngày nào hay ngày ấy, nhà em lại đi cách ly hết, không biết tiền đâu tái khám cho bé. Nhờ mấy anh ở khu rất tốt. Bác sĩ trong khu cũng thăm khám con em thường xuyên.” Bà Võ Thị Hằng, mẹ vợ anh Nam buồn bã kể: “Bác sĩ cho cháu uống thuốc một tháng đi khám lại, mới đây đi 4 ngày hết 11 triệu đồng. Gia đình đặt một suất cơm, ăn ít lại để tiết kiệm  tiền lo cho cháu. Bác sĩ dặn không được để bé khóc, vì bé khóc lớn sẽ bị suy hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng.” 
Đại diện UBMTTQ huyện Hớn Quản trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Huỳnh Tẩu Nam đi tái khám cho cháu bé.
Đại diện UBMTTQ huyện Hớn Quản trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Huỳnh Tẩu Nam đi tái khám cho cháu bé.

Sau khi chia sẻ suất ăn cho gia đình, đại diện khu cách li đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ suất ăn cho 3 người trong những ngày cách li còn lại. Cũng bởi dịch bệnh kéo dài, gia đình không có tiền đi tái khám kịp thời đã vô tình tước mất cơ hội được chữa trị của bé. Trăn trở vì cháu bé rất cần tiền để tái khám, duy trì sự sống theo chỉ định của bác sĩ, đại diện khu cách li đã vận động các tổ chức, cá nhân thiện nguyện và UBMTTQ huyện Hớn Quản hỗ trợ tiền và hiện vật tổng trị giá trên 13 triệu đồng, chia sẻ phần nào khó khăn cho gia đình.
Việc làm của lực lượng phục vụ tại khu cách li đã góp phần chia sẻ khó khăn ban đầu cho gia đình, tạo động lực giúp gia đình yên tâm phần nào trong thời gian cách li, cũng như với bớt gánh nặng, nỗi lo trong những ngày đi tái khám định kỳ cho cháu Huỳnh Bảo Ngọc.

Thanh Mai – Quý Son
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây