UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Phú Riềng

(CTTĐTBP) - Ngày 18/6, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Thùy Trang làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Phú Riềng.
Kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Phú Riềng

xay dung ntm huyen pr

Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Trang phát biểu tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2020, huyện Phú Riềng có 10/10 xã có đề án quy hoạch xây dựng được phê duyệt; 10/10 xã đạt các tiêu chí thủy lợi, điện nông thôn, thông tin và truyền thông. Huyện phấn đấu đến cuối năm có 5 xã đạt chuẩn trường học; 8/10 xã đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa; 9/10 xã đạt chuẩn cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; 7/10 xã đạt tiêu chí nhà ở; 4/10 xã đạt tiêu chí giao thông (năm 2020, theo kế hoạch huyện sẽ thực hiện 80km, trong đó tổng số các xã đăng ký là 94,5km). Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị không ngừng được kiện toàn, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, bộ mặt nông thôn của các xã từng bước khởi sắc hơn.

Tại buổi làm việc, huyện Phú Riềng trao đổi, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà đoàn kiểm tra của tỉnh yêu cầu như: rà soát hộ nghèo, vận động nguồn lực từ nhân dân, quỹ đất để xây dựng nhà văn hóa, vệ sinh môi trường, an ninh nông thôn, bảo hiểm tự nguyện, công tác phối hợp đối với các phần việc liên quan đến Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng, tiến độ xây dựng các trường học… Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng cho ý kiến và ghi nhận một số kiến nghị của địa phương đến UBND tỉnh giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây