UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Cả thế giới hướng về "vua bóng đá" Pele

BPO - Tháng 9-2021, "Vua bóng đá" Pele được phẫu thuật cắt bỏ khối u đại tràng. Ngày 29-11-2022 ông được đưa vào bệnh viện Israelita Albert Einstein để tái khám định kỳ và tiến hành hóa trị theo phác đồ điều trị bệnh ung thư đại tràng. Ông đối mặt căn bệnh ung thư bằng thái độ sống lạc quan, tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Pele thường xuyên đăng bài trong thời gian diễn ra FIFA World Cup 2022 tại Qatar, trong đó có bài viết chúc mừng đội trưởng Lionel Messi cùng đội tuyển bóng đá Argentina giành ngôi vô địch.

Đầu tháng 12-2022, con gái của ông đã trấn an người hâm mộ yêu mến Pele khi họ tổ chức cầu nguyện cho ông bên ngoài bệnh viện. Trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, ông bị nhiễm trùng phổi, sức khỏe của ông chuyển biến xấu nên ông được chuyển đến khoa săn sóc tích cực. Hình ảnh tiều tụy của "Vua bóng đá" Pele liên tục được truyền đi trong những ngày qua trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Chị Kely Nascimento - con gái của Pele - đang ôm cha mình. Ở phía xa là Sophia, cháu ngoại của "Vua bóng đá" Pele.Nguồn ảnh: gia đình Pele cung cấp cho truyền thông.

Hiện gia đình của “Vua bóng đá” Pele đang túc trực bên cạnh ông tại bệnh viện Israelita Albert Einstein. Dù đang được các bác sĩ chăm sóc và điều trị tích cực nhưng tiên lượng rất xấu. Ông đã vào hôn mê, sức khỏe của ông rất ít hy vọng phục hồi. Mọi người chờ mong sẽ có phép màu đến với ông. Chị Kely Nascimento - con gái của Pele - chia sẻ bức ảnh chị đang ôm cha mình trong bệnh viện cùng dòng chú thích: "Tôi vẫn ở đây, tiếp tục chiến đấu và giữ vững niềm tin. Thêm một đêm được ở cạnh bố". Sophia - cháu gái của Pelé - cũng đang cùng mẹ chăm sóc ông ngoại.

Một số nguồn tin tại Brazil cho biết, nước này đã chuẩn bị sẵn hậu sự cho "Vua bóng đá". Một số hình ảnh cho thấy có một cỗ quan tài mạ vàng được đặt tại sân Vila Belmiro ở Santos, nơi Pele từng gắn bó thời gian dài khi còn là cầu thủ. Giờ đây, người hâm mộ bóng đá thế giới đang hướng về Pele, dành những lời chúc chân thành nhất cho ông trong cuộc chiến sinh tử lúc này.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây