UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


HỘI THI GÓI BÁNH CHƯNG, BÁNH TÉT TẾT QUÂN - DÂN NĂM 2023

Sáng ngày 16/01, Ban chỉ đạo Vận động quần chúng liên ngành tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với huyện Hớn Quản tổ chức khai mạc Hội thi gói, nấu bánh chưng, bánh tét trong chương trình Tết Quân dân năm 2023 tại xã An Khương.
Tham dự khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Ban Vận động quần chúng liên ngành Huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể xã, lực lượng cán bộ, giáo viên, đoàn viên và người dân 5 KDC trên địa bàn xã.

Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các ấp, sóc trên địa bàn xã An Khương, mỗi đội gồm 5 người, ngoài ra Trung đoàn 736 hỗ trợ thêm 2 chiến sỹ cùng tham gia mỗi đội. Đến với cuộc thi, mỗi đội thực hiện gói 20 bánh gồm 10 bánh chưng và 10 bánh tét. Các nguyên liệu gồm gạo nếp, thịt heo đã tẩm ướp gia vị, đậu xanh bóc vỏ, xay nhỏ, lá dong, lạt buộc đều được đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tuyên truyền, khơi dậy trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang và nhân dân nét đẹp truyền thống, văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc. Đồng thời, góp phần mang lại một cái Tết thật sự tươi vui, đầm ấm cho người dân, người đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó.
Tết dân Quân - Dân 2023 diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/01 với nhiều hoạt động như thi gói, nấu bánh chưng, bánh tét; tổ chức gian hàng 0 đồng; thăm, chúc tết các cơ sở tôn giáo; ăn tết với Nhân dân.
Tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi gói bánh
Các đại biểu cùng tham dự chương trình khai mạc cuộc thi
 
Các đội thi cùng tham gia chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức chương trình
 
Hoạt động gói bánh chưng, bánh tét tại “Tết quân dân” ở Hớn Quản thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân, cán bộ và lực lượng vũ trang
 
Hoạt động gói bánh chưng, bánh tét tại “Tết quân dân” ở Hớn Quản thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân, cán bộ và lực lượng vũ trang
 
Các chiến  sĩ của Trung đoàn bộ binh 736 đóng chân trên địa bàn huyện Hớn Quản cũng tham gia gói bánh với  các cô, các chị
5 đội thi đến từ 5 ấp, sóc trên địa bàn xã An Khương cùng tham gia gói bánh

Tác giả bài viết: Quý Son

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây